• จบปัญหาอีเมลที่รับ-ส่งทุกวัน เปลี่ยนจากเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย • เรียนรู้เทคนิคการเขียน e-mail ภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจ ให้ถูกต้อง ชัดเจน กระชับ เป็นทางการ • เน้นตัวอย่างการเขียน e-mail ในวาระต่างๆที่เกิดขึ้นจริงในการทำงาน • ฝึกเขียนจริง ทั้งรายบุคคลและรายกลุ่มพร้อมเฉลยข้อผิดพลาดเพื่อปรับปรุงแก้ไข
วิทยากรโดย อาจารย์อุไรพรรณ นาวินประเสริฐ
หัวข้อสัมมนา
1. เทคนิคและโครงสร้างในการเขียนอีเมลภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจแบบมืออาชีพ 1.1 องค์ประกอบของการเขียนอีเมลภาษาอังกฤษที่ถูกต้อง (e-mail structure) 1.2 หลักในการเขียนอีเมลที่เหมาะสมในสถานการณ์ต่างๆ (Content and styles) 1.3. เคล็ดลับการเขียนหัวข้ออีเมลให้น่าสนใจและกระชับ ตรงตามวัตถุประสงค์
2. การเรียบเรียงเนื้อหาอีเมลให้ถูกต้องและครบถ้วน (e-mail Organization) 2.1 รูปแบบประโยคมาตรฐานต่าง ๆ ที่นิยมใช้ในการเขียน e-mail 2.2 วิธีสื่อสารเนื้อหาให้เข้าใจง่ายและตรงประเด็น
3. Case Studies: ฝึกเขียน e-mail ในวาระต่างๆ - การแสดงความชื่นชมยินดี (Showing Appreciation/Congratulations) - การแสดงความเสียใจ (Condolences) - การกล่าวขอโทษ (Apologies) - การแสดงความห่วงใย (Get-Well Wishes) - การสอบถาม และแสดงความต้องการ (Enquiries & Requests) - การขอความร่วมมือ/ช่วยเหลือ (To make approaches) - การแจ้งเตือน (นัดหมาย/ติดตามงาน) (Reminders) - การโต้ตอบ, ตอบกลับอีเมล (Replies) - การจอง (เดินทาง/ห้องพัก) (Reservation) - การถ่ายทอด/ส่งต่อข้อมูล (Transmitting – Information)
4. Incorrect Examples: สิ่งที่มักเขียนผิด พร้อมวิธีการแก้ไข 5. e-mail Writing Tips: เคล็ดลับในการเขียนอีเมลภาษาอังกฤษให้ดูดีและมีสไตล์ 5.1 วลีและคำศัพท์ในการเขียนอีเมล (e-mail useful phrases and vocabulary) 5.2 Do & Don’t ตัวอย่างการเขียน e-mail ทางธุรกิจ 5.3 ข้อควรระวังในการเขียนอีเมลทางธุรกิจ
|