หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ นักการตลาด หัวหน้างาน ผู้จัดการ ผู้บริหาร เจ้าของกิจการ
· ฝึกใช้เครื่องมือการบริหารยุคใหม่ในการออกแบบและพัฒนาโมเดลธุรกิจในยุค 4.0
· ค้นหาจุดเด่น-จุดด้อย เพื่อวางแผนและพัฒนาการทำงาน ด้วยกระดาษแผ่นเดียว
· มองเห็นภาพรวม วิเคราะห์แผนธุรกิจ เพื่อปรับปรุงและพัฒนากลยุทธ์ให้สอดคล้องกันทั่วทั้งองค์กร
· พัฒนาทักษะการออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการให้ตรงความต้องการของลูกค้า
· Workshop การวิเคราะห์ ออกแบบ และพัฒนากลยุทธ์ธุรกิจ ด้วย Business Model Canvas
1. เป้าหมาย กระบวนการ ปัจจัยบวก และปัจจัยลบทางธุรกิจ
2. เครื่องมือวิเคราะห์โมเดลธุรกิจ (Business Model Canvas)
3. เจาะลึกองค์ประกอบทั้ง 9 ของแม่แบบโมเดลธุรกิจ
· ลูกค้า (Customer Segments)
· คุณค่าของผลิตภัณฑ์หรือบริการ (Value Propositions)
· ช่องทาง (Channels)
· ความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationships)
· กระแสรายได้ (Revenue Streams)
· ทรัพยากรหลัก (Key Resources)
· กิจกรรมหลัก (Key Activities)
· พันธมิตรหลัก (Key Partners)
· โครงสร้างต้นทุน (Cost Structure)
4. การใช้โมเดลธุรกิจเพื่อการวางแผนงานและพัฒนาการทำงาน
5. กระบวนการวางแผนและพัฒนาธุรกิจ ด้วยกระดาษแผ่นเดียว
6. การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม เพื่อกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจ
7. ตัวอย่างโมเดลธุรกิจที่แตกต่างและโดดเด่นในตลาดยุค Digital
Workshop : ฝึกการวิเคราะห์แผนธุรกิจ เพื่อปรับปรุงและพัฒนากลยุทธ์ ด้วยกระดาษแผ่นเดียว
กระบวนการพัฒนากลยุทธ์ธุรกิจให้ตอบโจทย์ลูกค้า
1. เครื่องมือที่ช่วยให้เข้าใจความต้องการของลูกค้าได้อย่างชัดเจน
2. แบบแผนในการสร้างคุณค่าเพื่อตอบโจทย์ปัญหาของลูกค้า
3. กลยุทธ์การกำหนดเป้าหมายธุรกิจให้สอดคล้องกันทั้งองค์กร
4. กระบวนการพัฒนาสินค้าและบริการให้โดนใจลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
5. การสร้างต้นแบบเพื่อค้นหาและพัฒนากลยุทธ์ของธุรกิจแต่ละประเภท
6. การตรวจสอบและปรับแต่งแผนงานเพื่อลดความเสี่ยงทางธุรกิจ
Workshop : ฝึกออกแบบและพัฒนากลยุทธ์ธุรกิจให้ตอบโจทย์ลูกค้า ด้วยกระดาษแผ่นเดียว