คลังสินค้าแบบไหน? จัดอย่างไร? บริหารอย่างไร?
ตรวจสอบปัญหาเบื้องต้นดังนี้ “ของหาย ของขาด ของเกิน หาของไม่เจอ
ไม่มีที่เก็บ วางระเกะระกะ” ฟันธง!!! ไม่มีมาตรฐาน
ปัญหาดังต่อไปนี้ เกิดขึ้นจาก “คน” หรือจาก “คลัง”
- Stock ขาด-เกิน - ของที่มีไม่ได้ใช้ ของที่จะใช้ “ไม่มี”
- ประสานงาตลอดเวลา - เบิกอย่างหนึ่ง ได้อีกอย่างหนึ่ง
- งานบริการที่ไม่ได้รับความสนใจ พัฒนา
การสร้างจิตสำนึกการบริการของพนักงานในหน่วยงานคลังสินค้า (STOCK)
หัวข้อสัมมนา
มาตรฐานการจัดการคลังสินค้า
1.องค์ประกอบการจัดการคลังสินค้าอย่างมีมาตรฐาน มีอะไรบ้าง?
2.จุดสำคัญของการจัดการคลังที่ “คนคลัง” ต้องรู้
3.แนวคิดและแนวปฏิบัติในการแบ่งพื้นที่การจัดเก็บสินค้า
4.ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการบันทึกสินค้า
5.Just In Time คืออะไร? และสำคัญอย่างไร? ในการบริหารจัดการสินค้า
6.การสร้างมาตรฐานในการรับสินค้า เพื่อป้องกันความผิดพลาด
7.การจัดการกับของเหลือเศษซาก จะต้องปฏิบัติอย่างไร?
มาตรฐานพนักงานคลังสินค้า
8.คุณสมบัติและประเภทของบุคลากรที่เหมาะสมกับงานคลังสินค้า
9.เทคนิคการสอนงานและคัดเลือกคนเพื่อทำงานในคลังสินค้า
10.การสร้างทัศนะคติที่ดีกับพนักงานคลังสินค้า
11.เทคนิคบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับงานคลังสินค้า
12.จุดที่ Stock Staff ไม่ควรพลาดในงานคลังสินค้า
Hours of CPD | Hours of CPA | ||
---|---|---|---|
account | other | accountant | other |
0:0 | 0:0 | 0:0 | 0:0 |