• ถึงเวลาแล้วที่จะต้องก้าวออกจากวิธีเดิม ๆ ในการสรรหาคน • พบกับกลยุทธ์ใหม่ ที่สามารถตอบโจทย์ให้กับท่านได้ในทุกประเด็น • จะรู้ได้อย่างไรว่ากลุ่มเป้าหมายของคนที่เราต้องการอยู่ที่ไหนของตลาดแรงงาน • ใช้ช่องทางการสรรหาอย่างไรจึงจะสื่อถึงกลุ่มเป้าหมาย • กลยุทธ์การจูงใจกลุ่มเป้าหมายให้ตัดสินใจเลือกสมัครงานกับองค์กรมากกว่าคู่แข่ง
วิทยากรโดย อาจารย์พงศา บุญชัยวัฒนโชติ
หัวข้อสัมมนา
1. กระบวนการสรรหาและคัดเลือกอย่างเต็มรูปแบบในยุคปัจจุบัน 2. ก้าวออกจากวิธีการเดิมๆ ในการสรรหาพนักงาน 3. เรียนรู้หลักการและแนวคิดในการบริหารการตลาดเพื่อนํามาประยุกต์ในการเพิ่มโอกาสการ สรรหาพนักงาน • กระบวนการและขั้นตอนการบริหารการตลาด เพื่อให้องค์กรเป็นที่รู้จักมากขึ้น • การวิเคราะห์ตลาดและกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย (กลุ่มผู้สมัครงาน) • การกําหนดตําแหน่งการตลาดขององค์กร เพื่อให้ผู้สมัครงานเกิดการรับรู้เกี่ยวกับภาพลักษณ์ ขององค์กร • การกําหนดตลาดเป้าหมายและการแบ่งส่วนการตลาดในการคัดเลือกพนักงาน • กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์การกําหนดราคา ช่องทางการจัดจําหน่าย และส่งเสริมการขาย เช่น โครงสร้างเงินเดือนบริษัท, สวัสดิการต่างๆ, Career path ฯลฯ 4. กลยุทธ์การตลาด VS. กลยุทธ์การสรรหาพนักงาน • การประยุกต์ใช้กระบวนการบริหารและกลยุทธ์ด้านการตลาดมาใช้เป็นเครื่องมือในการตลาดสรรหา 5. กระบวนการสรรหาและคัดเลือกพนักงานเชิงการตลาด • การตลาดสรรหาพนักงานตามกลุ่มเป้าหมาย กลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาดเพื่อสรรหาพนักงาน รวมกลยุทธ์การตลาดเพื่อการสรรหาพนักงานอื่น ๆ 6. HR จะสรรหาพนักงานเก่งและดีได้อย่างไร? 7. เทคนิคการเลือกและสรรหาคนเก่งที่อยู่ในโลกออนไลน์ 8. Workshop การกําหนดกลยุทธ์สรรหาคนด้วยส่วนประสมการตลาด 9. มาตรการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงานและการสรรหาพนักงาน (ทางเลือกอื่นที่มิใช่การ สรรหายังมีอีกมาก) • การบริหารอัตรากําลังระยะสั้น-ยาว (Manpower Planning) • การสร้างคนจากภายใน (IDP, Successor Planning) • การเพิ่มทักษะการทํางาน (Multi Skills) • การควบรวมงาน (Combine Jobs) ฯลฯ 10.Workshop การกําหนดกลยุทธ์การสรรพนักงานด้วยกลยุทธ์การตลาด 11.ถาม-ตอบ ประเด็นปัญหาพร้อมแนวทางแก้ไข
|