การทำงานแบบ Agile ส่งผลให้ได้ผลลัพธ์ ของงานที่รวดเร็ว ประหยัดงบประมาณ มีความยืดหยุ่น และสามารถปรับเปลี่ยนได้เสมอ การทำงานแบบ Agile นั้นสามารถประยุกต์ใช้กับการทำงานในแบบทีมหรือการบริหารโครงการในแบบอื่นๆได้ โดยมิได้จำกัดแค่ในงานIT การปรับการบริหารงานยุคใหม่ให้เป็นแบบ Agile Management จะลดการสื่อสารและความเข้าใจ ที่ผิดพลาด ลดกระบวนการทำงานที่ล่าช้า ลดการทำงานที่ซับซ้อนกัน นั่นคือหลักการและวิธีการที่จะยกระดับการบริหารจัดการงานต่างๆให้คล่องแคล่วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นแนวทางการบริหาร ที่แม้จะดำเนินการไปตามแผนและกระบวนการ แต่มีความยืดหยุ่นและพัฒนากระบวนการต่างๆอยู่ตลอดเวลา ที่ทุกองค์กรสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในงานได้
วิทยากรโดย อาจารย์ทีปกร ศิริวรรณ
หัวข้อสัมมนา
1. เปรียบเทียบแนวคิดการบริหารงานแบบเดิมและแบบใหม่ (Agile)
2. ปัญหาจากการทำงานแบบเดิม (สื่อสารผิด, เข้าใจผิด, งานล่าช้า, งานซ้ำซ้อน ฯลฯ)
3. แนวคิดสําคัญของ Agile Management
4. ประโยชน์และข้อดีของการทำงานแบบ Agile
• ลดความเข้าใจที่ผิดพลาด
• ลดกระบวนการทำงานที่ล่าช้า
• ลดการทำงานที่ซ้ำซ้อนกัน
5. ทำความเข้าใจหลักการทำงานแบบ Agile เพื่อการบริหารงานอย่างคล่องแคล่วและมีประสิทธิภาพ
• หลักการพื้นฐานที่มุ่งเน้นการสื่อสารระหว่างบุคคลมากกว่ากระบวนการ
• หลักการมุ่งเน้นการส่งมอบในสิ่งที่สามารถตอบสนองผู้รับมากกวากระบวนการตามในเอกสารให้ครบถ้วน
• หลักการและวิธีการที่มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการพัฒนางานและปรับปรุงงานตลอดเวลา มากกว่าการทำงานตามเอกสารหรือเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้เพื่อให้ตรงตามความต้องการของผู้รับการติดต่อประสานงานหรือลูกค้า
• หลักการการวัดผลและการประเมินงานแบบ Agile เพื่อประโยชน์ในการวางแผนกลยุทธ์และการเปลี่ยนแปลงพัฒนากระบวนการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมที่กำหนด
6. เทคนิคการนํา Agile มาใช้ในองค์กร
7. การจัดลำดับความสำคัญของการพัฒนางานแบบต่างๆตามหลัก Agile (งานสำคัญ งานไม่สำคัญ งานด่วน งานไม่ด่วน)
8. สิ่งที่มักเข้าใจผิดและข้อจำกัดของการประยุกต์ใช้ Agile ในองค์กร (งานสำคัญ งานไม่สำคัญ งานด่วน งานไม่ด่วน)
9. สิ่งที่มักเข้าใจผิดและข้อจำกัดของการประยุกต์ใช้ Agile ในองค์กร
10. กรณีตัวอย่างต่างๆ ในการประยุกต์ใช้งาน