2. การวิเคราะห์ข้อมูล 2.1 การสรุปข้อมูลทางบัญชีรายเดือน รายไตรมาส และรายปี 2.2 การสรุปผลข้อมูลผลรวม ผลต่างทางบัญชี ที่เป็นประโยชน์ - Difference From & % Difference From - Running Total In - % of Grand Total , % of Row Total , % of Column Total 2.3 การสร้างสูตรการคำนวณ - Calculated Field - Calculated Item 2.4 การกรองข้อมูลด้วย Slicer และ TimeLine Case Study : การสรุปข้อมูลเพื่อคำนวณ ผลต่าง ของยอดขาย แต่ละเดือน พร้อมแสดงเปอร์เซ็นต์ การเปลี่ยนแปลง (Percent of Change) Case Study : การจัดทำบัญชีแยก ประเภท (General Ledger : GL)
3. การใช้งาน Pivot Chart 3.1 องค์ประกอบของ Pivot Chart 3.2 การสร้าง Chart ในรูปแบบต่างๆ ประโยชน์ของกราฟแต่ละประเภท 3.3 การสร้างกราฟ : Column Chart , Bar Chart , Pie Chart , Line Chart 3.4 การคัดกรองข้อมูลที่ต้องการ (Filter) ในมุมมองต่างๆ Case Study : การสรุปยอดขายรายเดือน แยกตามกลุ่มสินค้า