การวางแผนและการปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานเพื่อการจัดทำบัญชีให้มีคุณภาพ
วิทยากรโดย อ.คำนึง สาริสระ
หัวข้อสัมมนา
1.การเตรียมพร้อมและการปรับตัวของนักบัญชี ให้เป็นไปตามมาตรฐานการบัญชี ในปัจจุบัน เพื่อการจัดทำบัญชีให้มีคุณภาพ
2.ความรู้ความเข้าใจของนักบัญชีเกี่ยวกับมาตรฐานรายงานทางการเงิน เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการจัดทำรายงานทางการเงิน
3.การจัดทำรายงานทางการเงินให้เป็นไปตาม พ.ร.บ การบัญชี 2543 และ พ.ร.บ. วิชาชีพบัญชี 2547
4.นักบัญชีควรต้องวางแผนการปฏิบัติงานทางบัญชี อย่างไร เพื่อให้งานบัญชีมีคุณภาพ
4.1 ประเภทและลักษณะของธุรกิจ
4.2 โครงสร้างองค์กร หน้าที่และความรับผิดชอบ
4.3 กระบวนการทำงาน ของแต่ละหน่วยงาน
4.4 ระบบสารสนเทศทางบัญชี (AIS)
5.กระบวนการปฏิบัติการจัดทำบัญชี พร้อมทั้งการปรับปรุงระบบสารสนเทศ ทางบัญชีให้มีคุณภาพ
5.1 หน่วยงานที่มีความเกี่ยวข้องกับฝ่ายบัญชี
5.2 เอกสารหลักฐานที่สำคัญในการบันทึกทางบัญชี
5.3 การกำหนดระยะเวลา ในการนำส่งเอกสารต่างๆ
5.4 การจัดทำคู่มือปฏิบัติงานทางด้านบัญชี
5.5 การปิดงบการเงินประจำเดือน และงบการเงินประจำปี
5.6 รายงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องการจัดทำรายงานทางการเงิน
6.การตรวจสอบเอกสารหลักฐานทางบัญชีและการควบคุมภายในที่ดีสำหรับกิจการ
7.Case study ความผิดปกติ ข้อผิดพลาดและการทุจริตของรายงานทางการเงิน
8.คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี
94 แขวง บางบำหรุ เขต บางพลัด กรุงเทพมหานคร 10700
โทรศัพท์ : 02-4340400