จัดการภาษีครบวงจร จากการทำ Sale Promotion พร้อมการวางแผนภาษีส่งเสริมการขาย
วิทยากรโดย อาจารย์สุเทพ พงษ์พิทักษ์
หัวข้อสัมมนา
1.วิธีการและรูปแบบการทำ Promotion ที่สรรพากรยอมรับ
2.สุดยอด!!! เทคนิคการจัดการเส้นแบ่งระหว่าง- ส่งเสริมการขายกับการให้โดยเสน่หา- ส่งเสริมการขายกับค่ารับรอง- ส่งเสริมการขายกับการบริจาค
3. ภาระภาษีที่ต้องพบจากการทำ Sale Promotion- ภาษีเงินได้นิติบุคคล - ภาษีมูลค่าเพิ่ม - ภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย
4.วิเคราะห์จุดดี จุดด้อยของ Sale Promotion แต่ละวิธีเพื่อนำมาปรับใช้ให้ได้ประโยชน์สูงสุดกับกิจการ Sale Promotion แบบไหนที่ทำแล้วได้ผล ไม่ล้าสมัย นำมาใช้ได้จริง ฝ่ายการตลาด/ ฝ่ายบัญชีจะรู้ได้อย่างไรว่าส่งเสริมการขายแบบไหนได้ผลมากที่สุดและเหมาะกับองค์กร
5. เทคนิคการวางแผนค่าใช้จ่ายแฝงที่อาจเกิดขึ้นจากการส่งเสริมการขาย6. เทคนิคการทำส่งเสริมการขายที่ต่ำกว่าราคาทุน ทำได้หรือไม่7. เทคนิคการตัด STOCK สินค้าที่นำไปใช้ในการส่งเสริมการขายทำอย่างไร ให้ได้ประโยชน์สูงสุด8. เทคนิคการวางแผนภาษีซื้อ ภาษีขาย จากการส่งเสริมการขายที่เป็นประโยชน์กับกิจการจุดบอดที่ฝ่ายการตลาด/ฝ่ายบัญชีต้องทราบ9. เทคนิคการการออกใบกำกับภาษี ออกอย่างไรให้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของสรรพากรบอกจุดที่ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ10.เทคนิคการคำนวณฐานภาษีและมูลค่าของสินค้าที่จะนำไปส่งเสริมการขาย สิ่งที่ผู้ทำ Sale Promotion ไม่ควรละเลย11.Top Case Studies ปัญหาจริงที่ทุกกิจการมักต้องประสบจากการทำ Sale Promotion เช่น- ส่วนลดการค้า/ส่วนลดเงินสด ความแตกต่างของภาระภาษีที่มีความสำคัญต่อการทำ Sale Promotion - สรรพากรมีวีธีการดูอย่างไรว่าเป็นส่วนลดการค้า หรือส่วนลดเงินสด - ปัญหาการออกใบกำกับภาษี ใบลดหนี้ ใบเพิ่มหนี้ และเอกสารทางการเงินจากการทำ Sale Promotion - ปัญหาการทำ Sale promotion กับตัวแทน - Sale promotion แบบไหนถือเป็นรายได้ของลูกค้า/ผู้รับรางวัล12.แนวทางการแก้ปัญหาของฝ่ายการตลาด/ฝ่ายบัญชีจากการทำ Sale Promotion
13.เทคนิคการวางแผนการทำ Sale Promotion แบบมืออาชีพ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงและช่วยประหยัดภาษี - วิธีการทำให้ของขวัญ ของชำร่วยที่เกินสมควร เป็นการส่งเสริมการขาย - การทำ Sale Promotion ด้วยการแถมบริการ ต้องทำอย่างไร - วิธีการขอรางวัลจากสปอนเซอร์/บริษัทคู่ค้า อย่างไรไม่ต้องถูกหักภาษี14.เตรียมรับมือการตรวจสอบ Sale Promotion จากสรรพากร- สรรพากรประเมินอะไรได้บ้างจากการส่งเสริมการขาย - Sale Promotion รูปแบบใดที่สรรพากรมักบวกกลับ - หลักฐานที่จะนำมาพิสูจน์ว่าอย่างไรเป็นส่งเสริมการขาย - เอกสารหลักฐานอื่นที่เกี่ยวข้องที่สรรพากรจะขอดูในประเด็นส่งเสริมการขาย
15.เทคนิคการเจรจา/ชี้แจง เมื่อสรรพากรตรวจสอบ
973 ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขต ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
โทรศัพท์ : 02 656 0444