4 ทักษะสำหรับหัวหน้างาน
Module 1: ทักษะการสื่อสาร (Communication Skill)
1. การสร้างทัศนคติที่ดีในการสื่อสารระหว่างบุคคล2. องค์ประกอบและหลักการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ3. วิธีตรวจสอบความเข้าใจของผู้ฟังด้วยคำถามสร้างสรรค์4. ปัจจัยที่ทำให้การสื่อสารประสบความสำเร็จหรือความล้มเหลว5. สร้างบุคลิกภาพที่น่าเชื่อถือ ด้วยวิธีการควบคุมอารมณ์สีหน้า แววตา ขณะสื่อสาร
Module 2: ทักษะการฟัง (Listening Skill)
1. ลักษณะของการเป็นผู้ฟังที่ดี2. ทักษะและองค์ประกอบพื้นฐานของการฟัง3. เทคนิคการจับประเด็น สาระสำคัญของเนื้อหาจากการฟัง4. ข้อควรระวังในการตีความหมายจากเนื้อหาที่ฟัง5. ศิลปะในการฟังที่สร้างความประทับใจให้กับคู่สนทนา
Module 3: ทักษะการคิดและวิเคราะห์ (Thinking and Analytical Skill)
1. ลักษณะ ทักษะ และกระบวนการของการคิดที่จำเป็นสำหรับหัวหน้างาน2. การคิดเชิงวิเคราะห์ (Analytical Thinking) * หาความสัมพันธ์ในเหตุและผลของข้อมูลที่มีอยู่เพื่อนำมาวิเคราะห์ * หลักการแยกแยะข้อมูลเพื่อวิเคราะห์และค้นหาสาเหตุที่แท้จริง * การประเมินและตัดสินใจจากการวิเคราะห์อย่างสร้างสรรค์3. หลักการคิดเพื่อพัฒนาวุฒิภาวะทางอารมณ์ (EQ)
Module 4: ทักษะการนําเสนอ (Presentation Skill)1. เรียนรู้กระบวนการรับรู้ในข้อมูลที่นำเสนอของกลุ่มผู้ฟังที่แตกต่างกัน * บุคคลภายในองค์กร * บุคคลภายนอกองค์กร2. การเตรียมข้อมูล แผนงาน เพื่อการนำเสนอในรูปแบบต่าง ๆ ที่เหมาะสม3. กระบวนการ ประเภท และวิธีการนำเสนอที่มีประสิทธิภาพ4. การสรุปสาระสำคัญในการนำเสนอ และการเสนอแนะแนวทาง5. เทคนิคการลดความประหม่า ตื่นเต้น เพื่อสร้างความมั่นใจในขณะนำเสนอ
โทรศัพท์ :