เทคนิคการจัดกิจกรรมพนักงาน เพื่อการพัฒนาคน พัฒนางาน พัฒนาองค์กรสู่การเป็น Happy Workplace
หัวข้อสัมมนาPart 1 : รูปแบบการจัดทำกิจกรรมพนักงานขององค์กร โดยทั่วไป1. ทําไม? จะต้องดําเนินการจัดกิจกรรมพนักงาน2. อุปสรรคและปัญหาที่ทําให้การจัดไม่ประสบความสําเร็จ3. ความหมายและความสําคัญของการจัดกิจกรรมพนักงาน4. ประโยชน์ของการจัดทํากิจกรรมของพนักงานและประโยชน์ท่ีจะเกิดขึ้นในอนาคต - การสร้างภาวะผู้นําและการทํางานเป็นทีม - การจัดเป็นสวัสดิการ หรือผลตอบแทนของพนักงาน - การพัฒนาความรู้เพื่อสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพ - การสร้าง CSR สร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร - การสร้างขวัญและกําลังใจ และแรงจูงใจ - การส่งเสริมระบบแรงงานสัมพันธ์เชิงรุก เป็นต้น5. องค์ประกอบสําคัญ ในการจัดกิจกรรมพนักงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและไม่ส่งผลกระทบต่อการทํางานและองค์กร - ประเภทของกิจกรรม - รูปแบบการจัดกิจกรรม - งบประมาณในการจัดกิจกรรม - ช่วงเวลาในการจัดกิจกรรม - ผู้ดําเนินการและผู้ที่เกี่ยวข้องPart 2 : การวิเคราะห์ประเมินองค์กรและพนักงาน เพื่อจัดทํากิจกรรมพนักงานให้เหมาะสม1. วิเคราะห์ภาพรวมขององค์กรและพนักงาน2. การจัดทําโครงสร้างของหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการจัดกิจกรรมพนักงาน - ใคร? มีหน้าที่ในการจัดกิจกรรมพนักงาน - หน่วยงานใดบ้าง? ที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรม - คุณลักษณะที่ดีของผู้จัดกิจกรรม3. การศึกษาและวิเคราะห์การจัดกิจกรรมประเภทต่าง ๆ ให้เหมาะสม4. รูปแบบและตัวอย่างกิจกรรมประเภทต่าง ๆ - กิจกรรมประเภทสวัสดิการ : การจัดตั้งคณะกรรมการ - กิจกรรมประเภทกีฬา : การแข่งขันกีฬา - กิจกรรมประเภทบันเทิง : งานเลี้ยงปีใหม่ - กิจกรรมทางด้านศาสนาและประเพณี : ทําบุญตักบาตร - กิจกรรมบําเพ็ญประโยชน์ : บริจาคสิ่งของ, บริจาคโลหิต - กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้พนักงาน : โครงการห้องสมุด - กิจกรรมสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพและส่งเสริมการเพิ่มผลผลิต : ISO, TQM เป็นต้นPart 3 : เทคนิคการเขียนแผนงาน โครงการ และการนําเสนอโครงการการจัดทํากิจกรรม1. การจัดทําแผนงานการจัดกิจกรรมพนักงาน2. การบริหารโครงการกิจกรรมพนักงาน3. การเขียนโครงการกิจกรรมพนักงาน4. การนําเสนอแผนงาน โครงการให้ตรงตามวัตถุประสงค์5. การสื่อสาร ประชาสัมพันธ์โครงการกิจกรรมพนักงานPart 4 : Workshop : ฝึกปฏิบัติ1. การกําหนดรูปแบบและสร้างระบบการจัดทํากิจกรรมพนักงาน2. การเขียนและนําเสนอโครงการกิจกรรมพนักงานPart 5 : ประเมินผลการจัดทํากิจกรรมพนักงานเพื่อพัฒนาให้สอดคล้องและตรงตามเป้าหมายขององค์กร1. เทคนิคและวิธีการประเมินผลในการจัดกิจกรรมพนักงาน2. แนวทางและการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในการจัดกิจกรรมพนักงาน
โทรศัพท์ :