- สรุปข้อมูลทางบัญชี รายเดือน/ปี รายไตรมาส เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ- Workshop จัดทำรายงานทางบัญชี ด้วย Pivot Table ได้อย่างถูกต้องและเข้าใจง่าย- สามารถสร้าง Dashboard แยกกลุ่มข้อมูลให้เข้าใจง่ายในหน้าเดียว เพื่อนำเสนอผู้บริหาร
วิทยากรโดย ผศ.สุรัตน์ ลีรัตนชัย
หัวข้อสัมมนา1. การใช้งาน Pivot Table Excel จัดการข้อมูลบัญชี เพื่อนำไปวิเคราะห์และสรุปผลข้อมูล2. เทคนิคการใช้งาน Pivot Table Excel • การรวมกลุ่มข้อมูลเข้าด้วยกัน • การแยกข้อมูลทั้งแบบรายเดือน รายไตรมาส และรายปี • การแสดงความแตกต่างของตัวเลขเมื่อเทียบกับฐานด้วยฟังก์ชั่น Difference From • การสร้างแถวข้อมูลใหม่ Calculated Item • การเรียงข้อมูลจากน้อยไปหามาก • การแสดงข้อมูลสะสมด้วยฟังก์ชั่น Running Total in และ %Running Total in3. การนำเสนอข้อมูลทางบัญชีด้วยการสร้าง Chart รูปแบบต่างๆให้เหมาะสมกับข้อมูลแต่ละประเภท 4. สร้างรายงานทางบัญชีรายเดือน รายไตรมาส และรายปี5. การจัดทำบัญชีแยกประเภท GL และสรุปผลต่างของยอดขายด้วยการกรองและแยกประเภทข้อมูล6. การสร้าง Dashboard เพื่อเพิ่มมุมมองต่างๆ สำหรับใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล7. คุณธรรม จริยธรรม และจรรณยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี
โทรศัพท์ :