- จบปัญหาอีเมลที่รับ-ส่งทุกวัน เปลี่ยนจากเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย
- เรียนรู้เทคนิคการเขียน e-mail ภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจ ให้ถูกต้อง ชัดเจน กระชับ เป็นทางการ
- เน้นตัวอย่างการเขียน e-mail ในวาระต่างๆที่เกิดขึ้นจริงในการทำงาน
- ฝึกเขียนจริง ทั้งรายบุคคลและรายกลุ่มพร้อมเฉลยข้อผิดพลาดเพื่อปรับปรุงแก้ไข
หัวข้อสัมมนา
1. e-mail structure, content and styles
2. e-mail Organization
3. Case Studies : ฝึกเขียน e-mail ในวาระต่างๆ
- Showing Appreciation/Congratulations การแสดงความชื่นชมยินดี
- Condolences การแสดงความเสียใจ
- Apologies การกล่าวขอโทษ
- Get-Well Wishes การแสดงความห่วงใย
- Enquiries & Requests การสอบถาม และแสดงความต้องการ
- To make approaches การขอความร่วมมือ/ช่วยเหลือ
- Reminders การแจ้งเตือน (นัดหมาย/ติดตามงาน)
- Replies การโต้ตอบ,ตอบกลับ
- Reservation การจอง (เดินทาง/ห้องพัก)
- Transmitting Information การถ่ายทอด/ส่งต่อข้อมูล
4. Incorrect Examples : สิ่งที่มักเขียนผิด พร้อมวิธีการแก้ไข
5. e-mail Writing Tips