วิทยากรโดย ดร.ชัชวาล อรวงศ์ศุภทัต
หัวข้อสัมมนา
1. ความหมายและความสำคัญของความภักดีต่อองค์กร (Employee Loyalty)
2. ประโยชน์จากการที่พนักงานมีความภักดีต่อองค์กร
3. องค์ประกอบของความภักดีต่อองค์กร ที่หัวหน้างานต้องรู้เพื่อการจัดการอย่างถูกต้อง
4. คุณลักษณะของพนักงานที่มีความภักดีต่อองค์กรควรเป็นอย่างไร
5. บทบาทของผู้บริหารและหัวหน้างานในการเสริมสร้างความภักดีต่อองค์กร
6. ปัจจัยหลักที่ทำให้พนักงานเกิดความภักดีต่อองค์กรจากผลการวิจัย 6.1 เสริมสร้างความพึงพอใจภายในตัวงานให้แก่พนักงาน 6.2 ส่งเสริมให้พนักงานเกิดความไว้วางใจต่อกันและต่อหัวหน้างาน 6.3 ส่งเสริมให้เกิดการทำงานเป็นทีมร่วมกันอย่างแข็งขัน 6.4 การจัดทำค่านิยมองค์กร (Corporate Value) และกิจกรรมรณรงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดความภักดีต่อองค์กร 6.5 การจัดการระบบและเงื่อนไขของการบริหารทรัพยากรบุคคลเพื่อสร้างแรงจูงใจและตอบสนองต่อการสร้างผลงาน
7. จัดลำดับความสำคัญของปัจจัยที่มีผลต่อการเกิดความจงรักภักดีต่อองค์กร จากผลวิจัยจริง พร้อมแนวทางการพัฒนา เพื่อปรับใช้ในองค์กร
8. ปัจจัยเสริมที่เกี่ยวข้องกับการเกิดความจงรักภักดีต่อองค์กร อาทิ การสร้างความสุข Happy Workplace ผลประโยชน์ ค่าตอบแทนที่สอดคล้องกับการปฏิบัติงาน การเติบโตในองค์กร การให้ Feedback เชิงบวก เพื่อสร้างกำลังใจ การให้ ความสำคัญและมีส่วนร่วม และการยอมรับในศักยภาพของพนักงาน
9. กรณีศึกษาและข้อแนะนำในการปรับใช้ เพื่อส่งเสริมให้เกิด Employee Loyalty ในองค์กร
|