ยกระดับการปฏิบัติงานบัญชียุคใหม่ เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา เพียงแค่มี internet และ Gmail
ประยุกต์ใช้ Google Drive ,Google Doc, Google Slide, Google Sheet, Google Form ในการทำงานบัญชี
Workshop การใช้ Google Sheet เพื่อสนับสนุนการทำงานด้านบัญชี และ การแชร์งานเพื่อทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
1. แนวคิดเกี่ยวกับระบบ Cloud Computing และ การสมัครและเข้าใช้งาน Google Drive
2. Google Doc, Google Slide, Google Sheet, Google Form กับการประยุกต์ใช้เพื่อสนับสนุนการทำงานด้านบัญชี
3. การใช้ Google Sheet เพื่อสนับสนุนการทำงานด้านบัญชี และ การแชร์งานเพื่อทำงานร่วมกัน
- การสร้างสูตรและฟังก์ชั่นที่เกี่ยวข้องกับงานบัญชี
- การตรวจสอบการนำเข้าข้อมูล (Data Validation)
- การกรองข้อมูล (Filter)
- การสร้างตาราง Pivot
- การปกป้องแผ่นงาน การทำงานร่วมกัน และการแชร์ไฟล์งาน
- การใช้ส่วนเสริม (Add-In) เพื่อนำมาใช้กับงานบัญชี
- การนำเข้าและส่งออกไฟล์ไปยังโปรแกรม Microsoft Excel
4. กรณีศึกษาการใช้ Google Sheet กับการจัดทำบัญชี โดยการแชร์ไฟล์งานเพื่อใช้ร่วมกัน
5. การใช้งาน Google Form ในการเก็บข้อมูลทางการบัญชี