วิทยากรโดย อาจารย์คัตลิยา กุญชร ณ อยุธยา
หัวข้อสัมมนา
1. รับสินค้า Receiving - ใคร? คือผู้มีหน้าที่ในการรับสินค้าเข้าคลังโดยตรง - การตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับ การตรวจรับสินค้าเข้าคลัง - การจัดการสินค้าในคลังสินค้าในกรณีต่างๆ - การวางแผนและจัดทำแผนงานการรับสินค้าเข้าคลัง - ขั้นตอน กระบวนการในการตรวจรับสินค้า การทำรายงานการรับเข้าสินค้า (Update Receiving)
2. จ่ายสินค้า : Pick order - เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายสินค้า มีอะไรบ้าง? และสำคัญอย่างไร? - การหยิบสินค้าภายในคลัง เพื่อสะดวกในการตรวจสอบ ความถูกต้องตามหลักฐานการจ่าย - วิธีการบันทึกการจ่ายของออก Issued Update และวิธีปฏิบัติเมื่อมีการเบิกของ ขณะมีการตรวจนับสินค้า ต้องจ่ายของอย่างไร? - SKU : Stock Keeping Unit คืออะไรและเกี่ยวข้องกับ การรับ-จ่ายสินค้า อย่างไร? - เทคนิคการแก้ปัญหา กรณีการจ่ายสินค้า ผิดSpec ผิดSKU ฯลฯ
3. จัดเก็บสินค้า : Storage - แนวคิด และวิธีการแบ่งพื้นที่ (Zone) ในการจัดเก็บ - การจัดเก็บสินค้าที่มีเวลาในการขาย มีการหมดอายุ (FIFO LIFO FEFO) - การหาความสัมพันธ์ระหว่างพื้นที่กับของ - การกำหนดรหัสที่ใช้ในการวางสินค้า (Location) - เทคนิคและข้อควรพิจารณาในการกำหนดจุดวางสินค้า
เงื่อนไข
1. สมัครเข้าอบรมผ่าน www.dst.co.th หรือ Call center ที่ 02-555-0700 กด 1 2. ชำระเงินผ่านระบบ Qr code หรือ โอนเงินผ่านธนาคารเท่านั้น 3. ผู้เรียนต้องมี บัญชี Facebook ส่วนตัว 4. ห้ามบันทึกภาพ วีดีโอ แชร์ หรือนำไปเผยแพร่ (สงวนลิขสิทธิ์) 5. ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตสามารถนับชั่วโมงแบบไม่เป็นทางการได้ • แจ้งการนับชั่วโมงต่อเจ้าหน้าที่ก่อนจัดอบรม • ต้องแสดงตัวตนโดยการพิมพ์ ชื่อ - นามสกุล ก่อน และ เลิกการอบรม • เก็บหนังสือรับรองผ่านการอบรมไว้เป็นหลักฐาน 6. นิติบุคคลหากต้องการหักภาษี ณ ที่จ่ายให้นำส่งทางไปรษณีย์มาที่ บจ.ฝึกอบรมและสัมมนาธรรนิติ 7. กลุ่มอบรมออนไลน์จะเปิดเข้าเรียนย้อนหลังได้เพียง 1 วัน 8. ผู้เข้าอบรมสามารถสอบถามคำถามได้ในระหว่างการอบรม 9. มีคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ที่เชื่อมต่อระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ไม่ต่ำกว่า 10 mb 10. กรณีโอนเงินผ่านธนาคาร กรุณาส่งใบ Payin มาที่ [email protected]
|