หัวข้อสัมมนา
1. การใช้งาน Pivot Table Excel จัดการข้อมูลบัญชี เพื่อนำไปวิเคราะห์และสรุปผลข้อมูล
2. เทคนิคการใช้งาน Pivot Table Excel
• การรวมกลุ่มข้อมูลเข้าด้วยกัน
• การแยกข้อมูลทั้งแบบรายเดือน รายไตรมาส และรายปี
• การแสดงความแตกต่างของตัวเลขเมื่อเทียบกับฐานด้วยฟังก์ชั่น Difference From
• การสร้างแถวข้อมูลใหม่ Calculated Item
• การเรียงข้อมูลจากน้อยไปหามาก
• การแสดงข้อมูลสะสมด้วยฟังก์ชั่น Running Total in และ %Running Total in
3. Workshop : สร้างรายงานทางบัญชีรายเดือน รายไตรมาส และรายปี
4. การใช้ Filter / Slicer กรองและแยกประเภทข้อมูลสรุปผลต่างของยอดขายและการจัดทำบัญชีแยกประเภท GL
5. แนวทางการสร้าง Chart รูปแบบต่างๆให้เหมาะสมกับข้อมูลแต่ละประเภท เพื่อใช้สำหรับการนำเสนอ
6. การสร้าง Dashboard เพื่อเพิ่มมุมมองต่างๆ สำหรับใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
7. คุณธรรม จริยธรรม และจรรณยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี