5 Insight มัดใจผู้บริโภคยุค 5.0

โดย

 



ยุค 5.0 หรือ Digital 5.0 คือ ยุคของการใช้สื่อ และ platform ที่หลากหลาย (omni-channel) โดยใช้กลยุทธ์
การใช้สื่อในแต่ละช่องทางให้สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าแบบไร้รอยต่อ
(customer experience)

1. วาง Brand Image ให้ชัดเจน
ผู้บริโภคไม่ได้ใช้เหตุผลในการตัดสินใจซื้อเพียงอย่างเดียว แต่ Brand Image เป็นอีกหนึ่งเหตุผลในการตอบ
โจทย์ภาพลักษณ์ที่สะท้อนตัวตนของผู้บริโภคเอง

2. สร้าง Information Brand ในทุก Media Platform
Media Platform คือ ช่องทางการสื่อสารในทุกรูปแบบ ทั้ง Off-line และ Online เช่น หนังสือพิมพ์,
โทรศัพท์มือถือ, อินเตอร์เน็ตฯ ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคมีการเข้าถึงข้อมูลที่หลากหลาย ดังนั้น การให้ข้อมูล Brand
อย่างทั่วถึงในทุกช่องทางถือเป็นสิ่งสำคัญ และเป็นการสร้างภาพจำ (Brand Awareness)
ให้กับสินค้านั้น ๆ อีกด้วย

3. Content โดนใจ สร้างการตัดสินใจที่รวดเร็ว
ยุค 5.0 สมาธิของผู้บริโภคลดเหลือเพียง 8.25 วินาที การทำ Content หรือ Promotion โดนใจ ถือเป็น
สิ่งสำคัญในการตัดสินใจซื้อ เนื่องจากการเห็น Content ในครั้งแรกนั้น สร้างการตัดสินใจให้ผู้บริโภคไปแล้ว
ถึง 80% เลยทีเดียว

4. ผู้บริโภคที่แตกต่าง ต้องการ Product ที่หลากหลาย
ด้วย Life style ของผู้บริโภคที่แตกต่างกัน Product แบบเดิม อาจไม่สามารถเข้าถึงตัวตนที่แท้จริงของ
ผู้บริโภคได้ ดังนั้น การมีตัวเลือกเพิ่มเติมสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้หลากหลาย อาจเป็นการเพิ่มฐานลูกค้า
รายใหม่ และมัดใจฐานลูกค้ารายเดิมได้อีกด้วย

5. สร้าง Selling แบบไร้รอยต่อ
การสร้างประสบการณ์การซื้อแบบไร้รอยต่อถือเป็นสิ่งสำคัญในยุค 5.0 เนื่องจากผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ชอบ
ความสะดวกสบาย และรวดเร็ว หากสินค้า Brand ใดที่ตอบโจทย์เรื่องนี้ จะสามารถสร้าง Brand loyalty ให้กับ
ผู้บริโภคได้ เช่น ช่องทางการชำระเงินที่ปลอดภัย และสะดวก, การส่งมอบสินค้าที่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ
เป็นต้น


เกร็ดความรู้กับธรรมนิติ : 5 Insight มัดใจผู้บริโภคยุค 5.0

 

FaLang translation system by Faboba