อยากให้อาจารย์ช่วยฝากข้อคิดเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์และการทำงานสักนิดค่ะ “ผมเชื่อว่าทุกคนมีความสามารถ มีความคิดสร้างสรรค์ เพียงแต่ความสามารถและความคิดสร้างสรรค์นั้นเราให้คุณค่าหรือ ความสำคัญกับมันแค่ไหน ถ้าเป็น C ตัวเล็ก หรือ Creative ที่เป็น C ตัวเล็ก มันก็จะเป็นเฉพาะตัวบุคคล แต่ถ้าเราสามารถทำ Creative ให้เป็น C ตัวใหญ่ มันก็จะมีคุณค่ากับคนอื่น เช่น มีคุณค่ากับสังคม มีคุณค่ากับบริษัท มีคุณค่ากับพื้นที่ และมีคนเข้ามาแชร์คุณค่า ไม่ว่าจะเป็นการแชร์ด้วยวิธีใด เพราะฉะนั้นถ้ามันเริ่มต้นจากการที่เรามี C ตัวเล็กก่อนก็ไม่เป็นไร แต่เราต้องขยาย C ตัวเล็กนั้น ให้มันเป็น C ตัวใหญ่ เพื่อทำให้ความคิดสร้างสรรค์ของเรากระจายไปทั่ว ให้ทุกคนได้รับรู้ ให้ทุกคนได้แชร์ จากนั้นก็ทำให้ C ตัวใหญ่นี้เปลี่ยนเป็นเงินต่อได้ เปลี่ยนเป็นความสุขของสังคมได้”
บางส่วนจากบทความ “CEA... The Value of Creativity ยกระดับธุรกิจและบุคลากร...ด้วยความสร้างสรรค์” อ่านบทความเต็มได้ใน... วารสาร HR Society magazine ปีที่ 18 ฉบับที่ ฉบับที่ 212 เดือนสิงหาคม 2563