Gap model ที่นักการตลาดบริการไม่ควรพลาด!!

โดย

 



ปัจจุบันการบริการมีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ฉะนั้นเครื่องมือในการบริหารจัดการจึงเป็นหัวใจหลัก ในการส่งมอบการบริการที่ดี
เพื่อสร้างคุณภาพการบริการให้ประสบความสำเร็จ สำหรับช่องว่างของการบริการมี ดังนี้

1.Customer (ลูกค้า) ความคาดหวัง การรับรู้ การสื่อสารที่คลาดเคลื่อนที่ลูกค้าคิดขึ้นมาเอง (หากรับรู้ในสิ่งที่ลูกค้า
ต้องการ ควรให้ในสิ่งที่ลูกค้าคาดหวังแบบพอดี ไม่มากหรือไม่น้อยเกินไป)

2. Listening (ฟัง) ควรฟังลูกค้า ฟังเพื่อรับรู้ว่าโลกและความต้องการของลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง

3.Standard and Design (มาตรฐานการออกแบบงานบริการ) เมื่อฟังลูกค้ามาแล้ว ควรออกแบบและวางกระบวน
การของการให้บริการอย่างถูกต้องเหมาะสมตามมาตราฐาน เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า

4. Performance (ประสิทธิภาพ) นำการบริการที่ออกแบบไว้ ส่งมอบให้กับลูกค้า ตามขั้นตอนกระบวนการที่ออกแบบ
เอาไว้ได้อย่างถูกขั้น ถูกตอน ถูกมาตรฐาน

5.Communication (การสื่อสาร) ต้องสื่อสารให้เป็น เพื่อให้ลูกค้ารับรู้ถึงการบริการที่ดีมีคุณภาพ ถ้าหากสื่อสารออกไป
ไม่เป็นก็จะไม่เกิดประโยชน์

คุณภาพการบริการ เป็นหัวใจสำคัญของการบริการ หากลูกค้าได้รับการบริการที่เกินความคาดหวัง ก็จะส่งผลให้ลูกค้าเกิด
ความต้องการใช้บริการต่อไป และยังสามารถยกระดับงานบริการให้ได้มาตรฐานอีกด้วย


เกร็ดความรู้กับธรรมนิติ : Gap model ที่นักการตลาดบริการไม่ควรพลาด!! 

 

 




FaLang translation system by Faboba