เคล็ดลับบริหารคนและองค์กรไสตล์ SUCCESSMORE
โดย
|
เคล็ดลับบริหารคนและองค์กรไสตล์ SUCCESSMORE |
HR Society ฉบับตุลาคมนี้ได้รับเกียรติจาก 2 สุดยอดผู้บริหารแห่งวงการธุรกิจ Network Marketing นายแพทย์ สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร และ CEO นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) ที่ร่วมกันก่อตั้งอาณาจักร SCM หรือ SUCCESSMORE จนประสบความสำเร็จ เป็นที่ยอมรับในระดับอาเซียนดังเช่นทุกวันนี้ ซึ่งได้สองท่าน ได้เผยเคล็ดลับการบริหารองค์กรและบริหารคนให้ประสบ ความสำเร็จ ดังนี้
นายแพทย์สิทธวีร์ : “ในการบริหารองค์กรให้มีความมั่นคงยั่งยืนถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ง่าย ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดก็คือเรื่อง ของลูกค้า บริษัทจะยั่งยืนหรือไม่ อยู่ที่ว่ามีลูกค้าที่มีความจงรักภักดีในสินค้าของบริษัทนั้นมากน้อยแค่ไหน ยาวนานแค่ไหน ถ้าบริษัทไหนสามารถดูแลลูกค้าได้ สามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง บริษัทนั้นก็จะมีความมั่นคงในระยะยาวได้ แต่การจะไปถึงจุดนั้นได้ ทั้งกลยุทธ์ ทั้งในเรื่องของผู้บริหาร พนักงานของบริษัท หรือถ้าเป็นในธุรกิจ Network องค์กร รวมถึงนักธุรกิจสำคัญ การร่วมมือกันของทุกฝ่ายต้องดี การสื่อสารต้องดี มีความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงความสามารถใน การแก้ปัญหาที่ซับซ้อนได้ดีด้วย ซึ่งจะทำให้เราสามารถดูแลผู้บริโภคให้อยู่กับเราได้ตลอด ถ้าเราดูแลได้ไม่ดีก็จะมีบริษัทอื่น หรือคนอื่นที่ดูแลได้ดีกว่า เขาแย่งลูกค้าของเราไปในที่สุด”
CEO นพกฤษฏิ์ : “สำหรับด้านบุคลากรซึ่งมี 2 กลุ่มใหญ่ คือ ตัวเราเองกับคนอื่นที่เราเกี่ยวข้อง แน่นอนว่าตัวเราเป็น เจ้าของชีวิตตัวเอง ตัวเราคือทรัพย์สินที่ล้ำค่าที่สุดของตัวเราเองแล้ว ดังนั้นจึงอยากให้มีกำลังใจว่าเราสามารถช่วยกันทำให้ คุณภาพชีวิตเราดีขึ้น รายได้ดีขึ้น ตำแหน่งโตขึ้น เพียงแต่ต้องทำงานเป็นทีมเวิร์คอย่างมีความหวัง สำหรับฝ่ายทรัพยากรบุคคลซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลคนอื่นนั้น การที่จะสามารถไปพัฒนาคนอื่นได้ ก็ต้องเริ่มจากดูแลตัวเราให้มีกำลังใจ มีความหวังว่าคนดีขึ้นได้ คนใช้ศักยภาพได้มากกว่านี้ คนพัฒนาได้ โดยเชื่อว่าเราเป็น แบบนี้และเชื่อว่าคนอื่นเป็นแบบนี้เช่นกัน จากนั้นก็ร่วมคิดร่วมทำในทุกอย่างเพื่อทำให้เราต่างก้าวหน้า เช่น สมมติเราอยู่กัน 100 คน เรา Up กันคนละ 1% เท่ากับ ณ เดือนนั้น Performance จะ Up เป็น 100% ได้
ทั้งหมดนี้เริ่มที่ตัวเรา โดยมีความเชื่อและอย่าท้อแท้ก่อน เพราะการทำงานที่เกี่ยวข้องกับคนแน่นอนว่าจะมีเรื่องอารมณ์ ความรู้สึกเข้ามา ขอให้เรียนรู้และทำงานเป็นเรื่องเดียวกัน เรียนรู้เรื่องคน หาวิชาเรื่องคนเข้ามาแล้วก็ทำให้มันสนุก พอเรา ทำให้คนยิ้มได้เพิ่มขึ้นสัก 1 วินาทีเราก็รับพลังดีกลับมา แล้วก็ทำต่อไป นี่แหละคือการยกระดับมวลมนุษยชาติที่ยิ่งใหญ่ โดยเริ่มต้นจากการทำสิ่งเล็กๆ ครับ"
บางส่วนจากบทความ “Success Story of SUCCESSMORE” อ่านบทความเต็มได้ใน... วารสาร HR Society magazine ปีที่ 18 ฉบับที่ ฉบับที่ 214 เดือนตุลาคม 2563 |
|
Cover Story : กองบรรณาธิการ วารสาร : HR Society Magazine ตุลาคม 2563 |
|
|