เข้าใจทีมงานด้วย Empathy Mapping

โดย

 


 
เข้าใจทีมงานด้วย Empathy Mapping


    การสร้าง Empathy หรือ การเข้าใจความรู้สึกของคนในทีมเป็นทักษะหนึ่งของการเป็นผู้นำ แต่การจะเข้าใจความรู้สึกได้อย่างแท้จริงนั้น ควรต้องคำนึงถึงอะไรไรบ้าง ? วันนี้ทางธรรมนิติมีวิธีการเข้าใจทีมงานด้วย Empathy Mapping มาฝากทุกท่านค่ะ

    สิ่งที่คิดและรู้สึก (Thinking & Feeling)
- เขากำลังคิดอะไรอยู่
- เขามีความรู้สึกยังไง
- ความรู้สึกก่อนหน้านี้เป็นอย่างไร

    สิ่งที่เห็นและได้ยิน (Seeing & Hearing)
- เขารับรู้อะไรมาในเหตุการณ์นั้น
- มีใครบ้างที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์นั้น

    ประสบการณ์ (Experience)
- เขาเคยเจอกับเหตุการณ์อะไรมาบ้าง
- เขามีความเชื่ออย่างไร
- ที่ผ่านมาเขาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้โดยวิธีใด

    ความสุข (Happiness)
- เหตุการณ์อะไรที่ทำให้เขามีความสุข

    ความเจ็บปวด (Pain)
- เหตุการณ์ในอดีตอะไรที่ทำให้เขารู้สึกเจ็บปวด
- เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เขาเป็นอย่างไร

    สิ่งที่ได้รับ (Gain)
- เขาได้ประสบการณ์อะไรจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
- เขาได้พัฒนาอะไรจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

FaLang translation system by Faboba