“การสอนงาน” เรื่องสำคัญที่หัวหน้างานไม่ควรมองข้าม

โดย

 


 
“การสอนงาน” เรื่องสำคัญที่หัวหน้างานไม่ควรมองข้าม


1. รับรองว่าความคิดเห็นของทุกคนมีค่า: ระหว่างการสอนงานพนักงานมักมีข้อสงสัยในการทำงาน เมื่อหัวหน้างานรับฟังและให้ Feedback กลับไป ย่อมทำให้ทีมงานรับรู้ได้ว่าความเห็นของพวกเขามีคุณค่าและไม่สูญเปล่า

2. สร้างความเชื่อมั่นในทีม: การสื่อสาร มีปฏิสัมพันธ์ในการสอนงานของหัวหน้างานแก่ทีมงานจะเสริมสร้างความเชื่อมั่นในงานที่ทำ และเชื่อมั่นในทีมว่าพวกเขาไม่ได้อยู่เพียงลำพังแต่ยังคงได้รับการสนับสนุนอยู่เสมอ

3. ลดปัญหาความขัดแย้งในที่ทำงาน: บ่อยครั้งปัญหาในที่ทำงานก็เกิดขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่ทีมงานที่ได้รับการสอนงานเป็นอย่างดีจะมีแนวทางและหาวิธีการแก้ไขที่ช่วยลดปัญหาและความขัดแย้งนั้นด้วยตนเองได้

4. เพิ่มความผูกพันในองค์กร: การสอนงานจะเอื้ออำนวยให้ทีมมีส่วนร่วมกับหัวหน้างาน ภายใต้สภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีนั้น ทีมงานจะเกิดความพึงพอใจต่อหัวหน้างานที่ช่วยเพิ่มความผูกพันต่อทีมและองค์กรได้

 

FaLang translation system by Faboba