เพื่อให้ผู้ร่วมสัมมนาได้ตระหนักว่า การทำธุรกิจทุกชนิดเต็มไปด้วยการต่อรองทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว ทั้งมีรูปแบบและไร้รูปแบบ หากขาดทักษะที่ถูกต้องในการเจรจาต่อรองย่อมทำให้ธุรกิจเสียหายหรือขาดประโยชน์ที่ควรจะได้ หลักสูตรนี้จะทำให้เข้าใจหลักการและวิธีที่จะเจรจาต่อรอง เพื่อให้ได้มาในสิ่งที่พึงจะได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
บรรยายโดย อาจารย์เชี่ยวชาญ รัตนามหัทธนะ
หัวข้อสัมมนา
1. แนวคิดที่ถูกต้องของกระบวนการเจรจาต่อรองในงานจัดซื้อ2. เจรจาอย่างไรให้จบอย่างชนะทั้งคู่3. การหลีกเลี่ยงมุมอับหรือเข้าตาจน (Deadlock)4. รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ก็ไม่เพลี่ยงพล้ำสักครั้ง5. ซัพพลายเออร์เขาคิดอย่างไรกับฝ่ายจัดซื้อ6. การกำหนดเป้าหมายและวางแผนการเจรจาต่อรองในงานจัดซื้อ7. ศิลปะการตั้งคำถามและการฟังอย่างมีประสิทธิภาพ8. ข้อควรทำและข้อห้ามในแต่ละขั้นตอนของการเจรจา9. เรียนรู้นักเจรจาต่อรองในงานจัดซื้อประเภทต่างๆ10. การเจรจาต่อรองในงานจัดซื้อทางโทรศัพท์11. การแบ่งหน้าที่เมื่อเจรจาเป็นทีม12. เทคนิคการโน้มน้าวจูงใจ13. การทำ SWOT Analysis เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์การต่อรอง14. ถาม-ตอบปญหาเจ้าหน้าที่ธุรการจัดซื้อจะทำงานเชิงรับ (Reactive purchasing)
แต่นักจัดซื้อมืออาชีพ จะทำงานเชิงรุก (Proactive purchasing)
เงื่อนไขการเข้าอบรม1. กำหนดจำนวนผู้เข้าสัมมนา 1 ท่าน / 1 User2. ผู้เข้าสัมมนาต้องกรอกข้อมูล ผ่าน Google Forms3. ผู้เข้าสัมมนาต้องเข้าห้องสัมมนาก่อนเวลาที่ีระบุไว้อย่างน้อย 20 นาที4. ผู้เข้าสัมมนาต้องตั้งชื่อบัญชี ZOOM เป็นชื่อ-นามสกุลจริงด้วยภาษาไทย ให้ตรงตามบัตรประชาชน5. ผู้เข้าสัมมนาสามารถกดปุ่มยกมือ (Raise Hand)หรือพิมพ์ข้อคำถาม ผ่านทางช่องแชทได้ในระหว่างอบรม6. หนังสือรับรองจะจัดส่งให้ทาง e-mail ภายในวันถัดไปหลังเสร็จสิ้นการอบรม*** ห้ามบันทึกเสียง ภาพ วีดีโอ แชร์ หรือนำไปเผยแพร่โดยเด็ดขาด (สงวนลิขสิทธิ์) ***
โทรศัพท์ :