- รู้เท่าทันปัญหาที่เกิดขึ้นจากความเปลี่ยนแปลงของลูกค้า ส่งผลอย่างไรต่อธุรกิจ
- เทคนิคการเข้าถึง วิเคราะห์พฤติกรรม และค้นหาความต้องการของลูกค้าเป้าหมายที่ไม่ควรพลาด
- เข้าถึง 10 Lifestyle ของลูกค้าที่ทุกธุรกิจต้องเจอ!! พร้อม Case Study
- ออกแบบกลยุทธ์ เพื่อสร้าง Value สูงสุด ที่องค์กรนำไปใช้ได้จริง
- ร่วมแบ่งปันประสบการณ์จริง ที่ผู้เข้าอบรมเคยพบเกี่ยวกับลูกค้า
หัวข้อสัมมนา
Section 1 ความจำเป็นและที่มา
- เหตุผลและความจำเป็นในการวิเคราะห์ “ความเปลี่ยนแปลง” ของลูกค้า และผู้บริโภคในภาพรวม
- เทรนด์และรูปแบบของทัศนคติ แนวคิด และพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลง
- ความเปลี่ยนแปลงของลูกค้ากับการวิเคราะห์ผลกระทบต่อธุรกิจ 360 องศา พร้อมกรณีตัวอย่าง
Section 2 การวิเคราะห์ความเปลี่ยนแปลง
4. การวิเคราะห์และจัดกลุ่มประเภทลูกค้า เพื่อรับมือกับ “ความเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ปัจจุบัน”อย่างเหมาะสม
- สาเหตุที่การเข้าถึงพฤติกรรมลูกค้าจึงมีความสำคัญอย่างสูงต่อธุรกิจ
- ข้อจำกัดของการแบ่งลูกค้าตามการแบ่งส่วนตลาด (Segmentation) และจัดแบ่งกลุ่มประเภท ที่ไม่เหมาะสมกับพฤติกรรมความเปลี่ยนแปลงของลูกค้าในปัจจุบัน
- ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อพฤติกรรมและการตัดสินใจของลูกค้าในยุคดิจิทัล
Section 3 เทคนิคการเข้าถึงลูกค้าอย่างตรงเป้าหมาย
- เทคนิคการวิเคราะห์พฤติกรรม และค้นหาความต้องการของลูกค้า ให้สอดคล้องกับธุรกิจ
- การจัดทำ Customer Journey
- การกำหนด Customer Persona
- การวิเคราะห์และแก้ปัญหา Pain Points
- การนำเสนอกลยุทธ์ตาม Customer Journey Mapping
- เทคนิคการบริหารและสร้างประสบการณ์เชิงบวกของลูกค้า สู่การเข้าถึงลูกค้าอย่างตรงเป้าหมาย
- การจัดทำ Customer Experience
- กลยุทธ์ในการบริหารประสบการณ์ลูกค้า
- การประยุกต์ใช้ Customer Experience เพื่อบริหารงานด้านการตลาด
- เทคนิคในการเข้าถึง (Approach) กลุ่มลูกค้าแต่ละประเภท ทำอย่างไรให้ได้ใจมาก่อน
- เทคนิคการสื่อสารเพื่อชนะใจลูกค้า
- เทคนิคการตอบข้อโต้แย้งของลูกค้าแต่ละประเภท
- การกำหนดบทพูดขายในแต่ละสถานการณ์
8. การออกแบบกลยุทธ์ธุรกิจและการตลาด ตามความต้องการของลูกค้า เพื่อสร้าง Value ที่สูงสุด
Section 4 Case Study & Workshop
9. เข้าถึง 10 Lifestyle ตัวอย่างของลูกค้าที่ทุกองค์กรต้องเจอ !! พร้อม CASE STUDY
- ลูกค้ารักสะดวก (Easiness)
- ลูกค้านักวางแผน (Cautious Planner)
- ลูกค้าใจร้อน (Short Temper)
- ลูกค้าสายประหยัด (Economical)
- ลูกค้าชอบความหลากหลาย (Diversity)
- ลูกค้านักกิจกรรม (Activist)
- ลูกค้านักทดลอง (Inspired Adventurer)
- ลูกค้าเกาะกระแส (Trend Enthusiast)
- ลูกค้านักดิจิทัล (Digital Enthusiast)
- ลูกค้าภักดีต่อแบรนด์ (Brand Loyalty)
10. Workshop : การหาลูกค้าเป้าหมายที่ใช่ และสร้างเทคนิคการขายของตนเอง |