วิทยากรโดย อาจารย์กฤษฎ์ อุทัยรัตน์
หัวข้อสัมมนา
1. ความยินยอม (Consent) คืออะไร? มีหลักเกณฑ์และรายละเอียด ในการขอความยินยอมอย่างไร?
- ความยินยอมเป็นฐานในการประมวลผลได้ในกรณีใด
- เงื่อนไขของความยินยอม (Requirements of Consent)
- ข้อควรระวังในการจัดการความยินยอม
- ข้อมูลที่เก็บรวบรวมก่อน กฎหมายบังคับใช้ จะต้องดำเนินการขอความยินยอมหรือไม่
- ข้อควรระวังเกี่ยวกับความยินยอมระหว่างบุคคล ที่อำนาจต่อรองไม่เท่ากัน
2. การขอความยินยอมในรูปแบบต่างๆ เพื่อนำมาประมวลผลข้อมูล
- การทำตลาดแบบตรง (direct market)
- ระบบสมาชิกสะสมแต้ม (Loyalty program)
- การใช้ข้อมูลเครือข่ายสังคม (Social Network)
- การโฆษณาตามพฤติกรรมออนไลน์ (Online Behavioral Advertisement)
- การขอความยินยอมจากผู้เยาว์
3. ตัวอย่าง: การขอความยินยอม (Consent) ตาม กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
4. การใช้ฐาน Lawful Basis หลักการเบื้องต้นของกฎหมาย ที่ได้รับการยกเว้นโดยไม่ต้องขอความยินยอมมีหลักเกณฑ์ใดบ้าง
5. ถาม-ตอบ และแลกเปลี่ยนข้อมูล
เงื่อนไขการเข้าอบรม 1.ผู้เข้าสัมมนาต้องมีบัญชี Facebook ส่วนตัว 2.ผู้เข้าสัมมนาต้องเข้าอบรมก่อนเวลาที่ระบุไว้อย่างน้อย 20 นาที 3.มีคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ที่เชื่อมต่อระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ไม่ต่ำกว่า 10 Mbps 4.กรอกข้อมูลผ่าน Google Forms เพื่อรับ Link เข้ากลุ่มอบรมใน Facebook 5.ผู้เข้าสัมมนาสามารถพิมพ์ข้อคำถามผ่านทางช่อง Comment ได้ในระหว่างการอบรม 6.หนังสือรับรองจะจัดส่งให้ทาง e-mail ภายในวันถัดไป หลังเสร็จสิ้นการอบรม *** ห้ามบันทึกเสียง ภาพ วีดีโอ แชร์ หรือนำไปเผยแพร่โดยเด็ดขาด (สงวนลิขสิทธิ์) ***
|