วิทยากรโดย อาจารย์กฤษฎ์ อุทัยรัตน์
หัวข้อสัมมนา
1. ความยินยอม (Consent) คืออะไร? มีหลักเกณฑ์และรายละเอียด ในการขอ ความยินยอมอย่างไร? • ความยินยอมเป็นฐานในการประมวลผลได้ในกรณีใด • เงื่อนไขของความยินยอม (Requirements of Consent) • ข้อควรระวังในการจัดการความยินยอม • ข้อมูลที่เก็บรวบรวมก่อน กฎหมายบังคับใช้ จะต้องดำเนินการขอความยินยอมหรือไม่ • ข้อควรระวังเกี่ยวกับความยินยอมระหว่างบุคคล ที่อำนาจต่อรองไม่เท่ากัน
2. การขอความยินยอมในรูปแบบต่างๆ เพื่อนำมาประมวลผลข้อมูล • การทำตลาดแบบตรง (direct market) • ระบบสมาชิกสะสมแต้ม (Loyalty program) • การใช้ข้อมูลเครือข่ายสังคม (Social Network) • การโฆษณาตามพฤติกรรมออนไลน์ (Online Behavioral Advertisement) • การขอความยินยอมจากผู้เยาว์
3. ตัวอย่าง: การขอความยินยอม (Consent) ตาม กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
4. การใช้ฐาน Lawful Basis หลักการเบื้องต้นของกฎหมาย ที่ได้รับการยกเว้นโดย ไม่ต้องขอความยินยอมมีหลักเกณฑ์ใดบ้าง
5. ถาม-ตอบ และแลกเปลี่ยนข้อมูล
เงื่อนไขการอบรม ผ่าน Facebook Live Rerun (หลักสูตรที่สามารถเลือกวันอบรมได้)
1.ผู้เข้าสัมมนาต้องมีบัญชี Facebook ส่วนตัว 2.มีคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ที่เชื่อมต่อระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ไม่ต่ำกว่า 10 Mbps 3.กรอกข้อมูลผ่าน Google Forms เพื่อรับ Link เข้ากลุ่มอบรมใน Facebook 4. เจ้าหน้าที่จะทำการอนุมัติเข้าอบรมในกลุ่มปิดในเวลาทำการ 09.00-17.00 น. 5.ผู้เข้าสัมมนาสามารถพิมพ์ข้อคำถามผ่านทางช่อง Comment ได้ในระหว่างการอบรม และวิทยากรจะอบคำถามให้ภายหลังการอบรม 6. กลุ่มการอบรมออนไลน์สามารถเปิดชมย้อนหลังได้ภายใน 3 วัน 7.หนังสือรับรองจะจัดส่งให้ทาง e-mail ภายในวันถัดไป หลังเสร็จสิ้นการอบรม *** ห้ามบันทึกเสียง ภาพ วีดีโอ แชร์ หรือนำไปเผยแพร่โดยเด็ดขาด (สงวนลิขสิทธิ์) ***
|