วิทยากรโดย อาจารย์นุชจรี จารย์ศิลา
หัวข้อสัมมนา
1. ความสำคัญของงานธุรการกับบทบาทการสนับสนุนที่องค์กรต้องการ - บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบต่องาน - ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการสนับสนุนงานด้านต่างๆ - การสร้างทัศนคติมุมมองเชิงบวกในการปฏิบัติงาน
2. หลักการทำงานสายสนับสนุนของงานธุรการให้มีประสิทธิภาพ - ปัญหาการทำงานและแนวทางการปรับปรุงระบบการทำงานให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน - การสร้างความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานเพื่อบรรลุเป้าหมายเดียวกัน - การปลูกฝังบุคลากรให้เห็นความสำคัญในส่วนของงานธุรการ - การลดต้นทุนและทรัพยากรในการทำงาน - การลดขั้นตอนการทำงาน
3. การจัดระเบียบและให้ความสำคัญของงานธุรการ
4. การสร้างรูปแบบการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพเพื่อสร้างภาพพจน์ที่ดีให้กับองค์กร - เทคนิคการติดต่อ สื่อสารและการประสานงานภายใน - ภานนอกองค์กร - ทักษะของการสื่อสารที่จำเป็นที่ต้องมี - การติดตามงาน เอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง - การสรุปผลการปฏิบัติงานและนำเสนอเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด
5. Upskill & reskill เพื่อพัฒนาพนักงานธุรการ - Skill สำคัญที่ธุรการต้องมีในการทำงาน - การปรับบุคลิกภาพที่ดีในการทำงาน - การสร้างมนุษย์สัมพันธ์และความความประทับใจ - การลดช่องว่างระหว่าง Generation ของการทำงาน - การพัฒนาตัวเอง เพื่อผลักดันให้ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน
6. การจัดการบริหารระบบภายในขององค์กรที่ดี - การวางแผนและการบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ - การเรียงลำดับความสำคัญของงานประเภทต่างๆ - การบริหารจัดการทรัพยากรต่างๆ ภายในองค์กร - การเตรียมแผนการสอนงานการจัดการแผนระยะเวลาการทำงานให้เกิดประสิทธิผล
7. การสรุปปัญหาจากการปฏิบัติงานพร้อมแนวทางการแก้ไข
8. การสรุปรายงานการปฏิบัติงานรายบุคคล และภาพรวมของส่วนงานธุรการ
9. การวางเป้าหมายการเติบโตการทำงานในสายงานธุรการในอนาคต
|