จบปัญหาการทวงหนี้ทางโทรศัพท์...ทวงอย่างไรให้มีผลงาน
Update! ตัวอย่างจริงและการแก้ไขปัญหาการทวงหนี้ในยุคปัจจุบัน
ด้วยสภาพเศรษฐกิจในยุคปัจจุบันที่ซบเซา การที่องค์กรต้องดำเนินกิจกรรมและบริหารจัดการสภาวะทางการเงินให้คล่องตัวมากขึ้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ การติดตามหนี้จากคู่ค้าหรือลูกค้าเป็นสิ่งหนึ่งที่ทุกองค์กรจำเป็นต้องกระทำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งการติดตามอย่างมีประสิทธิผลต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการสื่อสารเพื่อเจรจาต่อรอง
ปัญหาที่ทุกองค์กรต้องประสบบ่อยครั้งในการเริ่มเปิดการสนทนาในการติดตามทวงหนี้และติดตามหนี้ที่ค้างชำระกับลูกหนี้การค้าทางโทรศัพท์ คือการถูกต่อว่าใส่อารมณ์ และปิดโอกาสการสนทนา จึงมีความจำเป็นที่องค์กรจะต้องทำการฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานทวงหนี้ให้เกิดความเข้าใจในพฤติกรรมของลูกหนี้และทักษะที่จำเป็นสำหรับ การติดตามหนี้ทางโทรศัพท์เพื่อให้มีความพร้อมสำหรับการปฏิบัติงานและจัดเก็บหนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
วิทยากรโดย ดร.ขวัญชัย เกิดอุบล
หัวข้อสัมมนา
1. ปัญหายอดนิยมของการทวงหนี้ในยุคปัจจุบัน
2. รู้เขา...รู้เรา ทำความเข้าใจการกระทำด้วยจิตวิทยาและพฤติกรรมมนุษย์
3. ปัจจัยและตัวแปรที่ทำให้เกิดอารมณ์และความกดดัน สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมเพื่อรับมือกับการเจรจา
4. เสริมสร้างทักษะการฟังอย่างลึกซึ้งและพัฒนาการคิดวิเคราะห์เพื่อจัดกลุ่มลูกหนี้ให้ชัดเจน
5. การวางกลยุทธ์ การจัดการลูกหนี้พร้อมแนวทางการสร้างบทสนทนาอย่างเหมาะสม
6. เทคนิคการพูดเพื่อตั้งคำถามและโน้มน้าวใจให้ได้ผลสำหรับการทวงหนี้และติดตามหนี้ทางโทรศัพท์
7. การขจัดจุดอ่อนในการพูดเพื่อการทวงหนี้และติดตามหนี้อย่างมีประสิทธิภาพ
8. เทคนิคการติดตามผลภายหลังจากการทวงหนี้
9. Workshop : การทวงหนี้และติดตามหนี้ทางโทรศัพท์กับกลุ่มลูกหนี้ที่แตกต่างกัน
10. Workshop : การคิดและพูดตามบทสนทนา (Dialogue) เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการติดตามและทวงหนี้ทางโทรศัพท์
11. เทคนิคการแก้ไขปัญหาในการพูดหรือการฟัง พร้อมแนวทางการแก้ไข
12. กรณีศึกษา : การทวงหนี้ในสถานการณ์ปัจจุบัน พร้อมการแสดงตัวอย่างในการแก้ไขปัญหาในการสนทนา
|