หัวข้อสัมมนา
1. สังคมและวัฒนธรรมการทำงานแบบญี่ปุ่น (Cross-Cultural and Working Style)
- ข้อดีของการทำงานสไตล์ญี่ปุ่น
- ค่านิยมของคนญี่ปุ่นและองค์กรญี่ปุ่น
- ข้อมูลที่ต้องเตรียมในการเจรจางานกับคนญี่ปุ่น
- วิธีการคิดในการแก้ไขปัญหา (Hansei, Hou-Ren-Sou, Kaizen etc.,)
- วัฒนธรรมการอยู่ร่วมกันในองค์กร
2. เสริมสร้างเทคนิคการสื่อสารด้วยภาษาญี่ปุ่นเบื้องต้นและมารยาททางธุรกิจ
(Japanese Business Manner)
- วิธีสร้าง First Impression ที่ดีสไตล์ญี่ปุ่น
- กริยา มารยาท การแต่งกาย
- เทคนิคการแนะนำตัว / เทคนิคการแลกนามบัตร
- เทคนิคการโค้งแบบต่างๆ แยกตามสถานการณ์
- การต้อนรับลูกค้า / การไปเยี่ยมลูกค้าคนญี่ปุ่น
- ลำดับที่นั่ง / การมอบของขวัญ
- มารยาทการประชุมกับคนญี่ปุ่น
3. วลีภาษาญี่ปุ่นง่าย ๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับหัวหน้า / เพื่อนร่วมงาน / ลูกค้าคนญี่ปุ่น
เช่น วลีเพื่อแสดงความชื่นชม-ขอบคุณ-เคารพยกย่อง-ให้กําลังใจ ฯลฯ
4. เทคนิคการสื่อสาร (ภาษาอังกฤษแบบญี่ปุ่น - ปัญหาและวิธีการแก้ไข)
5. Workshop / Case Studies
|