ศ. 29 พ.ย. 2562
09.00-16.30
เทคนิคการจัดการรายงานต้นทุนการผลิตด้วย Excel พร้อมบริหารต้นทุนแบบ Lean
(21/2140)
หัวข้อสัมมนา
Excel ในการประยุกต์การบริหารการผลิตต่างๆ
การจัดทำรายงานด้านการวางแผนการผลิตเพื่อการตัดสินใจด้านบริหารต้นทุน
Excel ในการประยุกต์ใช้ระบบต้นทุน Lean ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้งาน
วิทยากร :
ดร.นาถนภา นิลนิยม
สถานที่ :
โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน
อัตราค่าสัมมนา |
สมาชิก (TAX,HR) |
4,815(VAT) |
บุคคลทั้่วไป |
5,564(VAT) |
CPD/CPA |
ผู้ทำบัญชี |
บัญชี : 0:0 ชม. อื่นๆ : 6:0 ชม. |
ผู้สอบบัญชี |
บัญชี : 0:0 ชม. อื่นๆ :6:0 ชม. |
1. เทคโนโลยีที่สนับสนุนแนวคิดด้านการวางแผนการผลิตและการจัดการด้านต้นทุน
2. หัวใจสำคัญแนวคิดแบบ Lean และ การปรับปรุงการปฏิบัติงานทางบัญชีให้ทันกับการให้ผลิตและการให้บริการ
3. การประยุกต์ใช้ระบบ Lean เพื่อลดความสูญเปล่าในกระบวนการบริหารและ ใช้ข้อมูลต้นทุนเพื่อการตัดสินใจ
- การนำ Lean ไปใช้ในกระบวนการทำงาน
- เครื่องมือที่ใช้ในการจัดการระบบ Lean
- ข้อดีและข้อเสียของการจัดการระบบ Lean
4. แนะนำ Functions พื้นฐานของการใช้ Microsoft Excel ที่จำเป็นสำหรับการบริหารการผลิตและการจัดการข้อมูลสารสนเทศเพื่อการบริหารต้นทุน
5. เทคนิควิธีต่างๆ ของการใช้ Microsoft Excel ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้งาน
6. การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการบริหารจัดการต้นทุนและการออกแบบเอกสารด้านการบริหารการ ผลิต และ
การจัดการต้นทุน เช่น Invoice, BOM, Billing ,Production Order ต่างๆ
7. แนวคิดของการบริหารต้นทุนสมัยใหม่ที่จำเป็นต้องพึ่งพาอาศัยเทคโนโลยีการผลิตสมัยใหม่
8. การใช้ Microsoft Excel สำหรับการหาอัตราผลตอบแทนที่ดีที่สุดสำหรับการบริหารสินค้าคงเหลือ
9. การใช้ Microsoft Excel การวิเคราะห์จุดคุ้มทุน (Break even point analysis)
10. การใช้ Microsoft Excel สำหรับการบริหารค่าใช้จ่ายในการขาย และค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บสินค้าหรือ วัตถุดิบ
11. การใช้ Microsoft Excel ในการวางแผนการสั่งซื้อสินค้าและวัตถุดิบ
12. การใช้ Microsoft Excel เป็นตัวแบบการวัดผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารสินค้าคงเหลือ
13. การใช้ Microsoft Excel ในการพยากรณ์และวางแผนการผลิต
14. การใช้ Microsoft Excel ในการบริหารสินค้าตามฤดูกาล (seasoning goods)
15. การจัดทำรายงานด้านการวางแผนการผลิตและรายงานเพื่อการตัดสินใจด้านบริหารต้นทุน
16. เทคนิคการจัดทำสินค้าคงเหลือการนับสต๊อคสินค้าคงเหลือ ที่แม่นยำโดยใช้ Microsoft Excel
17. การใช้ Microsoft Excel ในการตรวจสอบสินค้าคงเหลือขาดเกิน สต๊อค และการตัดสต๊อคสินค้า
18. กรณีศึกษาเพื่อฝึกปฏิบัติการใช้ Microsoft Excel ในการประยุกต์ งานต่างๆ ในการบริหารการผลิตต่างๆ และการออกแบบ Graph เพื่อใช้ในการตัดสินใจ
19. การนำเสนอข้อมูลการทำ Report ให้ผู้บริหารอ่านง่าย
20. คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี
LOCATION :
1 ถนนรัชดาภิเษก Fortune Town เขต ดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400
โทรศัพท์ : 02-641-1500