เทคนิคการจัดกิจกรรมพนักงาน เพื่อการพัฒนาคน พัฒนางาน พัฒนาองค์กรสู่การเป็น Happy Workplace(อบรมออนไลน์ผ่าน ZOOM)
หัวข้อสัมมนาPart 1 : รูปแบบการจัดทำกิจกรรมพนักงานขององค์กรโดยทั่วไป1. ทําไม ? จะต้องดําเนินการจัดกิจกรรมพนักงาน2. อุปสรรคและปัญหาที่ทําให้การจัดไม่ประสบความสําเร็จ3. ความหมายและความสําคัญของการจัดกิจกรรมพนักงาน4. ประโยชน์ของการจัดทํากิจกรรมของพนักงานและประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต- การสร้างภาวะผู้นําและการทํางานเป็นทีม- การจัดเป็นสวัสดิการ หรือผลตอบแทนของพนักงาน- การพัฒนาความรู้เพื่อสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพ- การสร้าง CSR สร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร- การสร้างขวัญและกําลังใจ และแรงจูงใจ- การส่งเสริมระบบแรงงานสัมพันธ์เชิงรุก เป็นต้น5. องค์ประกอบสําคัญในการจัดกิจกรรมพนักงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและไม่ส่งผลกระทบต่อการทํางานและองค์กร- ประเภทของกิจกรรม- รูปแบบการจัดกิจกรรม- งบประมาณในการจัดกิจกรรม- ช่วงเวลาในการจัดกิจกรรม- ผู้ดําเนินการและผู้ที่เกี่ยวข้องPart 2 : การวิเคราะห์ประเมินองค์กรและพนักงานเพื่อจัดทํากิจกรรมพนักงานให้เหมาะสม1. วิเคราะห์ภาพรวมขององค์กรและพนักงาน2. การจัดทําโครงสร้างของหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการจัดกิจกรรมพนักงาน- ใคร ? มีหน้าที่ในการจัดกิจกรรมพนักงาน- หน่วยงานใดบ้าง ? ที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรม- คุณลักษณะที่ดีของผู้จัดกิจกรรม 3. การศึกษาและวิเคราะห์การจัดกิจกรรมประเภทต่างๆให้เหมาะสม4. รูปแบบและตัวอย่างกิจกรรมประเภทต่างๆ- กิจกรรมประเภทสวัสดิการ : การจัดตั้งคณะกรรมการ- กิจกรรมประเภทกีฬา : การแข่งขันกีฬา- กิจกรรมประเภทบันเทิง : งานเลี้ยงปีใหม่- กิจกรรมทางด้านศาสนาและประเพณี : ทําบุญตักบาตร- กิจกรรมบําเพ็ญประโยชน์ : บริจาคสิ่งของ, บริจาคโลหิต- กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้พนักงาน : โครงการห้องสมุด- กิจกรรมสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพและส่งเสริมการเพิ่มผลผลิต : ISO, TQM เป็นต้นPart 3 : เทคนิคการเขียนแผนงาน โครงการ และการนําเสนอโครงการการจัดทํากิจกรรม1. การจัดทําแผนงานการจัดกิจกรรมพนักงาน2. การบริหารโครงการกิจกรรมพนักงาน3. การเขียนโครงการกิจกรรมพนักงาน4. การนําเสนอแผนงานโครงการให้ตรงตามวัตถุประสงค์5. การสื่อสารประชาสัมพันธ์โครงการกิจกรรมพนักงานPart 4 : Work shop : ฝึกปฏิบัติ1. การกําหนดรูปแบบและสร้างระบบการจัดทํากิจกรรมพนักงาน2. การเขียนและนําเสนอโครงการกิจกรรมพนักงานPart 5 : ประเมินผลการจัดทํากิจกรรมพนักงานเพื่อพัฒนาให้สอดคล้องและตรงตามเป้าหมายขององค์กร1. เทคนิคและวิธีการประเมินผลในการจัดกิจกรรมพนักงาน2. แนวทางและการแก้ไขปัญหาต่างๆในการจัดกิจกรรมพนักงาน
โทรศัพท์ :