อัตราค่าสัมมนา | สมาชิก (TAX,HR) | 3,745(VAT) |
บุคคลทั้่วไป | 4,494(VAT) |
CPD/CPA | ผู้ทำบัญชี |
บัญชี : 0:0 ชม. อื่นๆ : 0:0 ชม. |
ผู้สอบบัญชี |
อื่นๆ :0:0 ชม. |
หน่วยงานจัดซื้อซึ่งจัดเป็นหน่วยงานที่มีความสำคัญอย่างยิ่งใน การดูแล รับผิดชอบการสั่งซื้อจากต่างประเทศ เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบหรือจำหน่าย จึงเป็นอีกหน่วยงานสำคัญที่จะต้องเพิ่มพูน พัฒนาทักษะด้านการจัดซื้อต่างประเทศให้มีความเข้าใจและชำนาญยิ่งขึ้น ทั้งในส่วนของรายละเอียดงาน เอกสาร หลักเกณฑ์ พิธีการ และเงื่อนไขต่างๆ เพื่อให้สามารถดำเนินการได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และไม่เสียเปรียบในการทำสัญญาการค้า
หลักสูตร “งานจัดซื้อต่างประเทศ” จะนำเสนอวิธีปฏิบัติในการดำเนินการจัดซื้อ การจัดเตรียมเอกสารทางการค้าพิธีการ และเงื่อนไขทางการค้า เพื่อนำไปปฏิบัติใช้ได้จริงจากวิทยากรที่มีความรู้ และประสบการณ์จริงมาถ่ายทอดให้ผู้เข้าสัมมนาได้ทราบวิธีและแนวปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
หัวข้อสัมมนา
1. วิธีปฏิบัติและกระบวนการงานจัดซื้อต่างประเทศ พร้อมวิธีป้องกันและแก้ไข
2. กรณีสินค้าหรือบริการที่สั่งซื้อจากต่างประเทศมีปัญหาและผลกระทบที่เกิดขึ้น
3. สิ่งที่ควรทราบก่อนการดำเนินการจัดซื้อสินค้าจากต่างประเทศ เอกสารสำคัญในการดำเนินการจัดซื้อสินค้าจากต่างประเทศ
4. ประเด็นหลักในการดำเนินการจัดทำสัญญาการค้าในการจัดซื้อต่างประเทศ
5. วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับเงื่อนไขการค้าระหว่างประเทศ (International Commercial Terms/Incoterms 2010) ข้อตกลงในการชำระเงินทางการค้าระหว่างประเทศ (Payment Terms) เกณฑ์การชำระเงินรูปแบบต่างๆใน การจัดซื้อต่างประเทศ
6. กระบวนการและรายละเอียดในการจัดซื้อสินค้าด้วยวิธีการชำระเงินด้วยเล็ตเตอร์ออฟเครดิต (L/C)
7. กระบวนการจัดซื้อสินค้าด้วยวิธีการชำระเงินด้วยตั๋วเรียกเก็บผ่านธนาคาร Bill for Collection (B/C)
8. การใช้สินเชื่อ Trust Receipt (T/P) รูปแบบต่างๆ ให้เหมาะสมกับสภาพการขนส่ง และเงื่อนไขในการชำระเงิน
9. ความรู้และวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับพิธีการปฏิบัติของสภาหอการค้า UCP 600
10. แนวทางการปรับตัวและการใช้ประโยชน์ในการจัดซื้อต่างประเทศให้มีประสิทธิภาพ
11. ถาม-ตอบปัญหา แลกเปลี่ยนความรู้กับวิทยากร
1 ถนนรัชดาภิเษก Fortune Town เขต ดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400
โทรศัพท์ : 02-641-1500