Tue. 19 Dec 2017
09.00-16.30
การทำสัญญาจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐและเอกชน***เลื่อน กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่
(21/3507)
สถานที่ :
โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน
อัตราค่าสัมมนา |
สมาชิก (TAX,HR) |
3,745(VAT) |
บุคคลทั้่วไป |
4,494(VAT) |
CPD/CPA |
ผู้ทำบัญชี |
บัญชี : 0:0 ชม. อื่นๆ : 6:0 ชม. |
ผู้สอบบัญชี |
บัญชี : 0:0 ชม. อื่นๆ :6:0 ชม. |
- ยกเลิก…บทบัญญัญัติ เกี่ยวกับพัสดุ การจัดซื้อจัดจ้าง หรือการบริหารพัสดุ ในกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศ ข้อบัญญัติ และข้อกำหนดใดๆ ของหน่วยงานของรัฐที่อยู่ภายใต้บังคับแห่งพระราชบัญญัตินี้
- พระราชบัญญัติฉบับนี้....ใช้บังคับหน่วยงานใดบ้าง? (ราชการส่วนใดบ้าง, รัฐวิสาหกิจ, องค์การมหาชน, องค์กรอิสระ มหาวิทยาลัย เป็นต้น)
- “ราคากลาง” ในการตีความตามกฎหมายพระราชบัญญัติฯ มีคำจำกัดความอย่างไร?
และเกี่ยวข้องกับหน่วยงานใดบ้าง
- การขึ้นทะเบียนของผู้ประกอบการงานก่อสร้าง จะต้องขึ้นทะเบียนกับหน่วยงานใด?
- ปัญหาสำคัญตามกฎหมายโดยการให้เอกชนเข้าร่วมในกิจการของภาครัฐ
- หลักประกันสัญญาต่างๆ ได้กำหนดรูปแบบของหลักประกันอย่างไร (การออกและการเรียกคืน)
- ความแตกต่าง ระหว่างสัญญาจัดซื้อกับสัญญาจัดจ้างที่ต้องรู้ และเข้าใจเพื่อป้องกันความผิดพลาด
หัวข้อสัมมนา
1. สาระสำคัญและรายละเอียดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 บังคับใช้ 23 สิงหาคม 2560
- ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ คำจำกัดความ และความหมายที่ถูกต้อง ของนิยามศัพท์ในพระราชบัญญัติการจัดซื้อ จัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
- พระราชบัญญัติฉบับนี้ใช้บังคับกับหน่วยงานใดบ้าง?
- การขึ้นทะเบียนของผู้ประกอบการงานก่อสร้างจะต้องขึ้นทะเบียนที่ใด?
- วิธีการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุจะต้องกระทำโดยวิธีใด?
- การทำสัญญา การงด ลดค่าปรับ การขยายระยะเวลา การบอกเลิกสัญญา การทิ้งงาน ฯลฯ
2. ข้อควรระวังในการทำสัญญาที่ก่อให้เกิดปัญหาในอนาคต
- สัญญาต้องทำเป็นลายลักษณ์อักษรหรือไม่ ?
- สัญญามีผลบังคับได้ตามกฎหมายหรือไม่ ?
- สัญญามีเนื้อหาตามที่ต้องการครบถ้วนหรือไม่ ?
- สัญญามีปัญหาที่อาจเกิดข้อโต้แย้งในอนาคตและปฏิบัติได้จริงหรือไม่ ?
3. สาระสำคัญในการร่างข้อตกลงตามสัญญาจัดซื้อและสัญญาจัดจ้าง
- ความแตกต่างระหว่างสัญญาจัดซื้อกับสัญญาจัดจ้าง
- สาระสำคัญที่จะต้องจดจำในการทำสัญญาแต่ละประเภท
- "ใบสั่งซื้อ" กับ "ใบสั่งจ้าง" แตกต่างกันอย่างไร? มีผลอย่างไร?
- "หนังสือรับรองหัก ณ ที่จ่าย จะต้องมีหรือไม่
- การติด "อากรแสตมป์" เรื่องเล็กที่ไม่ควรมองข้าม (ต้นฉบับ กับ คู่ฉบับ)
- สัญญาประเภทใด? ต้องระบุ "กรรมสิทธิ์" ในการโอน
- Warranty จะต้องระบุในสัญญาใด? การรับประกันความเสียหาย
- การกำหนดเวลาและรูปแบบการชำระค่าตอบแทน
4. สัญญาจัดซื้อจัดจ้างต่างๆ ยกตัวอย่าง กรณีศึกษา และสัญญาที่มีปัญหาพร้อมแนวทางแก้ไข
- เช่น สัญญาซื้อขายพร้อมติดตั้ง, สัญญาจัดซื้อ, สัญญาจัดจ้าง, สัญญาซื้อขาย, สัญญาเช่าซื้อ, สัญญาจ้างพนักงานหรือที่ปรึกษา ฯลฯ
5. ประเด็นสำคัญ...ที่ต้องรู้ต้องเข้าใจ ในการทำสัญญาระหว่างสัญญาจัดซื้อกับสัญญาจัดจ้าง
- หลักประกันสัญญาต่างๆ ได้การกำหนดรูปแบบของหลักประกันอย่างไร (การออกและการเรียกคืน)
- กรณีผู้ซื้อหรือผู้ขายเป็นคนจัดหาวัสดุหรือบริการ ภายใต้เงื่อนไขโดยต้องมีการตกลงไว้ในสัญญาภายในระยะ เวลาที่กำหนดหรือไม่อย่างไร
- กรณี "ความรับผิดชอบความเสียหาย" ใครจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบจะต้องเขียนรายละเอียดในสัญญาอย่างไร? (การส่งมอบสินค้า ค่าปรับ สินค้าเสียหาย สินค้า ขาด-เกิน ระยะเวลา ฯลฯ)
- ใคร? เป็นผู้รับ สินค้าที่ถูกต้องและสามารถรับผิดชอบได้ (ลายเซ็น...สามารถบ่งบอกได้หรือไม่และจะต้อง ปฏิบัติอย่างไร? เพื่อป้องกันปัญหา)
- การขอยกเลิก สัญญาจัดซื้อจัดจ้างในภายหลังการทำสัญญาจะทำได้หรือไม่
6. ปัญหาสำคัญตามกฎหมายว่าด้วย การให้เอกชนเข้าร่วมในกิจการของภาครัฐหลักประกันสัญญา ต่างๆ (การออกและเรียกคืนรวมทั้ง การกำหนดรูปแบบของหลักประกัน)
7. ผลกระทบทางภาษีที่เกี่ยวข้องกับการทำสัญญาจัดซื้อและสัญญาจัดจ้าง
8. คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี
LOCATION :
1 ถนนรัชดาภิเษก Fortune Town เขต ดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400
โทรศัพท์ : 02-641-1500