คำถาม : นิติบุคคลที่มีการรับชำระเงินในรูปแบบเงินสดหรือบัตรอิเล็กทรอนิกส์ต้องจัดให้มีเครื่อง EDC จำนวนกี่เครื่องและเมื่อจัดให้มีเครื่อง EDC แล้วต้องดำเนินการอย่างไร ตอบ : (1) ต้องจัดให้มีอุปกรณ์รับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์คือเครื่อง EDC อย่างน้อย 1 เครื่องต่อ 1 นิติบุคคล (2) เมื่อได้ติดตั้งเครื่อง EDC แล้วให้รายงานต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้าภายใน 15 วันนับตั้งแต่ติดตั้งเครื่อง EDC ตามแบบแจ้งการติดตั้งอุปกรณ์รับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของผู้มีหน้าที่จัดทำบัญชีโดยรายงานผ่านทางเว็บไซต์ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
คำถาม : หากผู้ประกอบการที่เป็นนิติบุคคลยังไม่มีการขายสินค้าหรือให้บริการต้องจัดให้มีเครื่อง EDC หรือไม่ ตอบ : ไม่ต้องจัดให้มีเครื่อง EDC แต่อย่างไรก็ดี หากอนาคตจะมีการรับชำระเงินและให้บริการแนะนำควรจัดให้มีเครื่อง EDC เพื่อสิทธิประโยชน์ในการติดตั้ง
คำถาม : นิติบุคคลจะติดตั้งเครื่อง EDC มากกว่า 1 เครื่องและเลือกใช้บริการจากผู้ให้บริการเครื่อง EDC มากกว่า 1 แห่งได้หรือไม่ ตอบ : สามารถกระทำได้และหากติดตั้งภายในเดือนมีนาคมพ.ศ. 2561 จะได้รับสิทธิประโยชน์ในการติดตั้ง