4 องค์ประกอบสำคัญของโปรแกรมการดูแลพนักงานใหม่
โดย
|
|
4 องค์ประกอบสำคัญของโปรแกรมการดูแลพนักงานใหม่
|
- Compliance การถือปฏิบัติ การแจ้งให้ทราบไม่ว่าจะเป็นเรื่องนโยบาย กฎระเบียบ ข้อบังคับ และการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การทำงาน
- Clarification การชี้แจง การทำให้พนักงานใหม่เข้าใจอย่างชัดเจนถึงบทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบ และเป้าหมายร่วมกับหัวหน้างาน และวัดผลด้วยการประเมินผลการทำงาน
- Culture บรรทัดฐานและวัฒนธรรมองค์กร พนักงานใหม่ค่อย ๆ ซึมซับผ่านการทำกิจกรรม เช่น การทำความรู้จักประวัติ วิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยม หรือการใช้เวลาร่วมกับเพื่อนร่วมงานทั้งในทีมและนอกทีม ซึ่งจะทำให้พนักงานใหม่เข้าใจองค์กรยิ่งขึ้น
- Connection การสร้างสัมพันธ์ภายในองค์กร จากพนักงานใหม่กลายเป็นพนักงานปัจจุบันที่เป็นส่วนหนึ่งกับพื่อนร่วมงาน หากมีพนักงานใหม่กว่าตนเองเข้ามาก็สามารถให้คำตอบในข้อสงสัย และเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างพนักงานใหม่กับพนักงานปัจจุบัน
|
|
|