เตรียมตัวและวางแผนอย่างไร ? เมื่อต้องสัมภาษณ์ผู้สมัครงาน
โดย
|
|
เตรียมตัวและวางแผนอย่างไร ? เมื่อต้องสัมภาษณ์ผู้สมัครงาน
|
การสัมภาษณ์เป็นสิ่งที่จะทำให้องค์กรได้รู้จักกับผู้สมัครมากขึ้น ผ่านมุมมอง ทัศนคติ รวมไปถึงวิสัยทัศน์ของผู้สมัคร ซึ่งการที่จะทำให้ ได้ข้อมูลเหล่านั้นผู้สัมภาษณ์ต้องมีการเตรียมความพร้อมเพื่อให้การสัมภาษณ์เป็นไปอย่างราบรื่น โดยการเตรียมตัวและการวางแผนในการสัมภาษณ์ มีดังนี้ 1. ศึกษาข้อมูลของผู้สมัครให้ละเอียด 2. เตรียมคำถามที่จะใช้ในการสัมภาษณ์ 3. กำหนดวัน / เวลา / สถานที่ในการสัมภาษณ์ 4. ทำการนัดหมายผู้มีส่วนร่วมในการสัมภาษณ์ เช่น ฝ่ายบุคคล บุคคลในสังกัดที่ต้องการสรรหา หรือคณะกรรมการสัมภาษณ์ตำแหน่งงานนั้น
|
|
|