หลักสูตร
Key point for HR Manager & Supervisor
การบริหารทรัพยากรมนุษย์สำหรับผู้จัดการและหัวหน้างาน HR
หัวข้อสัมมนา
1. งาน HR ในโลกธุรกิจ 4.0
2. สำรวจความเปลี่ยนแปลงของงาน HR ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาในประเทศไทย
3. บทบาทของ HR ในยุคธุรกิจ 4.0
4. ทักษะที่จำเป็นเพื่อรองรับบทบาทสำคัญของผู้จัดการและหัวหน้างาน HR
5. key point สำคัญในการบริหารงานทรัพยากรมนุษย์ สำหรับผู้จัดการและหัวหน้างาน HR
5.1 การวิเคราะห์งานและจัดทำใบกำหนดหน้าที่งานอย่างง่ายและใช้ได้ผล
5.2 การคัดเลือก “คนที่ใช่” ด้วยการสรรหา และสัมภาษณ์
5.3 การพัฒนาบุคลากร
5.4 การประเมินผลการปฏิบัติงาน (Performance management)
5.5 การบริหารค่าตอบแทน / สวัสดิการเพื่อจูงใจ และธำรงรักษาพนักงาน
5.6 การกำหนดและจัดทำงบประมาณด้าน HR (Staff/Employee Cost)
5.7 การบริหารความแตกต่างของช่วงวัย (Generation Management) ของคนในองค์กร
5.8 การจัดทำขั้นตอนการปฏิบัติงานมาตรฐานของงาน HR
5.9 HR กับการจัดการความรู้องค์กรในองค์กร (Knowledge Management)
6. สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้