หลักสูตร
"Employee Engagement เทคนิคการสร้างและสำรวจความผูกพันของพนักงาน เพื่อเสริมสร้าง Employee Experience"
หัวข้อสัมมนา
1. องค์กรกับการสร้าง Employee Engagement
- Employee Engagement จากบริษัทที่ประสบความสำเร็จ
- วิธีการ รูปแบบ กลยุทธ์ในการสร้างความผูกพันในองค์กร
- เพราะอะไร Employee Engagement ถึงสำคัญต่อตัวพนักงาน ทีมงาน และองค์กร
- Employee Engagement จากบริษัทที่ประสบความสำเร็จ
- วิธีการ รูปแบบ กลยุทธ์ในการสร้างความผูกพันในองค์กร
- เพราะอะไร Employee Engagement ถึงสำคัญต่อตัวพนักงาน ทีมงาน และองค์กร
2. ความเชื่อมโยงของการสร้าง Employee Engagement เพื่อให้เกิด Employee Experience
3. สัญญาณเตือนเมื่อพนักงานหมดใจ: ปัญหาและอุปสรรคในการสร้างความผูกพันในองค์กร
4. บทบาทของผู้นำกับแนวทางการสื่อสารภายในองค์กรเพื่อร่วมกันสร้าง EmployeeEngagement
5. ปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนการมีส่วนร่วมของพนักงาน เพื่อสร้างความผูกพันต่อทีมงานและองค์กร
6. ขั้นตอนการจัดทำแบบสำรวจความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร (Employee Engagement Survey)
ขั้นที่ 1: การระบุปัญหาและการกำหนดเป้าหมายขององค์กร
ขั้นที่ 2: การจัดทำแบบสำรวจความผูกพันของพนักงาน
ขั้นที่ 3: การสรุปผลประเมินระดับความผูกพันของพนักงาน
ขั้นที่ 4: การกำหนดแผนปฏิบัติงาน (Action Plan) เพื่อรักษาความผูกพันของพนักงาน
7. หลุมพรางจากการจัดทำ Employee Engagement ที่ไม่ประสบความสำเร็จ
8. Workshop - Employee Engagement Survey: การสร้างแบบสำรวจวัดระดับความผูกพัน
- Engagement Implementation: การวางแผนจากผลสำรวจความผูกพันเพื่อสร้างเสริม
Employee Experience